Vượt qua căng thẳng

Nhiều người lớn chúng ta và cả trẻ em đang phải đối diện với những thách thức có thể gây căng thẳng, gây những cảm xúc tiêu cực, khi phải ở nhà dài ngày để phòng chống dịch bệnh.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 
Ảnh nh họa - Báo Thanh Niên

Vượt qua điều đó như thế nào để trở nên lạc quan, kiên cường hơn? Một số mẹo nhỏ sau đây có thể giúp bạn:

Cập nhật tin tức hàng ngày là điều quan trọng, nhưng nghe thường xuyên về những con số sẽ khiến cho bạn đôi lúc bị quá tải. Vì thế, hãy chỉ theo dõi vừa đủ để nắm các tin tức chính, còn lại ưu tiên cho các hoạt động mang tính kết nối và trải nghiệm.

Để trẻ có cảm giác an toàn, câu chuyện trong bữa cơm hàng ngày của gia đình bạn không nên là thông tin về số ca mắc mới hay tử vong, cách ly hay phong tỏa, mà nên là câu chuyện nghĩa cử đẹp trong những ngày giãn cách.

Nếu bạn căng thẳng vì phải làm việc ở nhà giữa hàng ngàn câu hỏi vì sao của tụi trẻ, thì chính trẻ em cũng không dễ gì để hiểu và chấp nhận được thực tế rằng: “bố mẹ ở nhà mà lại không có thời gian cho con”.

Bạn có thể giúp con trẻ duy trì sợi dây liên lạc với bạn bè, và dành thời gian cùng con thử các câu đố vui “hack não”, làm đồ handmade, vẽ tranh, đọc sách, “chu du” khắp thế giới với bản đồ 3D trên googlemap,.. hoặc viết thư gửi cho những người thân để chúng thấy mọi thứ đều đang ổn.

Các trò chơi vận động trong nhà sáng tạo sẽ thổi một nguồn năng lượng tốt cho bạn và bọn trẻ.

Mặc dù ở nhà, nhưng bạn vẫn có thể duy trì kết nối với bạn bè và gia đình của bạn với những lời chúc bình an. Bằng các cuộc điện thoại, bạn cũng có thể giúp đỡ chính mình và người thân yêu cảm thấy bớt cô đơn.

Cuối cùng, thứ quan trọng nhất, đó chính là “Nụ cười”. Hãy vui vẻ cùng nhau và tận dụng quãng thời gian này để làm những điều khiến bạn và con bạn được hạnh phúc...