Vụ cháy tàu chở xăng trên sông Đồng Nai: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3

Đến hơn 9h sáng 24/3, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai cho biết đã tìm thấy thi thể của nạn nhân thứ 3 tử vong trong vụ cháy tàu chở xăng trên sông Đồng Nai vào tối qua.

Đến trưa nay, lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành khám nghiệm con tàu chở xăng gặp nạn

Theo báo cáo của Phòng Cảnh Sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Đồng Nai, vào khoảng 16h chiều 23/3, anh Trần Văn Bin (SN 1989, quê Long An) là thuyền trưởng của tàu chở xăng mang số hiệu LA-073.86 điều khiển tàu cập bến sông ICD thuộc Cty Cổ phần XNK Xăng dầu Tín Nghĩa (KCN Biên Hòa 1, phường An Bình, TP.Biên Hòa).

Thời điểm này trên tàu còn có các thuyền viên gồm: Trần Văn Huy (SN 1982), Ngô Hoàng Giang (SN 1985), Phan Văn Đồng Em (SN 1982), Phạm Khắc Tiệp (SN 1961).

Sau khi cập bến ICD, các thuyền viên trên tàu LA-073.86 tiến hành bơm xăng từ tàu lên sà làn số hiệu VR 19059649 đến 17h chiều cùng ngày thì kết thúc việc bơm xăng.

Lúc này, tàu LA-073.86 di chuyển ra sông Đồng Nai để neo đậu thì thủy thủ đoàn nghe thấy tiếng máy tàu có hiện tượng nổ không đều nên anh Bin cùng với anh Đồng Em và anh Huy xuống để kiểm tra. Thời điểm này, anh Giang và Tiệp đứng giữa boong tàu.

Lực lượng PCCC tiếp cận cabin tàu để tìm kiếm thi thể các nạn nhân

Trong lúc đang kiểm tra thì bất ngờ có tiếng nổ phát ra từ trong buồng máy đồng thời ngọn lửa cũng bùng lên dữ dội. Lúc này anh Giang và Tiệp không bị thương tích nên hốt hoảng kêu gọi sự ứng cứu trên bờ.

Nhận được tin báo, Phòng PC07 đã điều động Công an TP.Biên Hòa và Đội Cảnh sát PCCC và CNCH trên sông xuất 2 ca nô chữa cháy cùng nhiều cán bộ chiến sỹ phối hợp dập tắt đám cháy.

Sau nhiều giờ tích cực, lực lượng chữa cháy đã kịp thời khống chế đám cháy và không để xảy ra sự cố tràn xăng ra sông Đồng Nai, không để cháy lan ra toàn bộ cabin, khoang chứa dầu và sà lan chứa dầu của công ty Tín Nghĩa.

Tuy nhiên hậu quả của vụ cháy đã khiến 3 người trên tàu tử vong bên trong cabin. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang tiếp tục được điều tra làm rõ.