Ưu tiên lương nghề giáo và vị thế đúng của tiếng Anh

Mới đây, Bộ Chính trị đã đề ra chủ trương đổi mới yêu cầu các cấp tập trung nâng cao năng lực ngoại ngữ của học sinh, sinh viên, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học.

 

Các vị khách mời tham gia chương trình: TS Lê Hoàng Dũng, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH và NV, ĐH Quốc gia TP.HCM (ngồi giữa) và Nhà báo Nguyễn Trần Thùy Ngân, Trưởng bộ phận phóng viên, Ban Giáo dục Báo Thanh Niên (ngoài cùng bên phải)

Trước đó Bộ Chính trị cũng khẳng định thực hiện chủ trương lương của nhà giáo được ưu tiên xếp cao nhất trong hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp và có thêm phụ cấp tùy theo tính chất công việc, theo vùng...

Đây là những điểm mấu chốt, đặt trọng tâm phát huy năng lực đào tạo nguồn nhân lực cho ngành giáo dục trong bối cảnh hội nhập sâu rộng với thế giới, đồng thời ghi nhận và đãi ngộ tương xứng cho nhà giáo về thu nhập trong lĩnh vực giáo dục.

"Ưu tiên lương nghề giáo và vị thế đúng của tiếng Anh" là chủ đề của diễn đàn 91Mhz VOVGT Đài Tiếng nói Việt Nam tuần này.

Quý vị quan tâm có thể gọi đến hotline 028.39 91 91 91 t5i TPHCM, 024.37919191 tại Hà Nội hoặc tương tác với chương trình thông qua fp: vov giao thông .