Tuyên truyền 1 tháng nhưng sau khi cam kết, ô tô không dán thẻ thu phí đi sai làn vẫn bị xử phạt

Hiện cả nước mới có hơn 800 nghìn phương tiện dán thẻ thu phí không dừng. Rất nhiều trường hợp không dán thẻ nhưng vẫn đi vào làn thu phí không dừng, gây ùn tắc giao thông.

Tài xế vi phạm trong thời gian 1 tháng này sẽ phải ký cam kết tránh tái vi phạm, nếu cố tình vi phạm sẽ bị xử phạt ngay lập tức.

Hiện cả nước mới có hơn 800 nghìn phương tiện dán thẻ thu phí không dừng. Rất nhiều trường hợp không dán thẻ nhưng vẫn đi vào làn thu phí không dừng, gây ùn tắc giao thông.

Do vậy, sau 1 tháng nữa, nếu các phương tiện không dán thẻ vẫn cố tình đi vào làn thu phí không dừng sẽ bị xử phạt.

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam tại buổi ra quân tuyên truyền, nhắc nhở các phương tiên đi không đúng làn tại trạm thu phí Hà Nội-Bắc Giang.

Ông Thắng khẳng định:

 

"Tuyên truyền cố gắng vận động trong vòng 1 tháng. Qua quá trình làm trong 1 tháng này thì chúng tôi vừa tuyên truyền vừa gửi văn bản đến các đơn vị liên quan, sau đó là xử lý nếu trường hợp cố tình không có thẻ không dừng đi vào làn không dừng, gây ùn tắc giao thông thì chúng tôi sẽ xử phạt ngay."

Với các trường hợp phương tiện chưa dán thẻ thu phí tự động không dừng đi vào làn thu phí tự động không dừng, tài xế sẽ được nhắc nhở, thông báo, đồng thời ký cam kết. Nếu sau khi ký cam kết, tài xế vẫn vi phạm sẽ bị xử phạt ngay trong thời gian này.

Về mức xử phạt, theo dự thảo sửa đổi nghị định thay thế Nghị định 46/2016 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, hành vid diều khiển xe chưa gắn thẻ đầu cuối đi vào làn đường dành riêng thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng tại các trạm thu phí sẽ bị phạt tiền từ 800.000 - 1,2 triệu đồng; tước quyền sử dụng bằng lái xe 1 - 3 tháng. Nếu gây tai nạn giao thông khi vi phạm theo quy định đã nêu, tài xế bị tước bằng lái xe 2 - 4 tháng.