TP.HCM: Tổng kiểm tra các địa điểm kinh doanh có dấu hiệu vi phạm trên địa bàn

Ngày 22/5, Tổ công tác về Thương mại điện tử của Bộ Công Thương (Tổ 368) phối hợp với Cục quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh, Ban quản lý an toàn thực phẩm Thành phố đồng loạt ra quân tổng kiểm tra tại 6 địa điểm kinh doanh có dấu hiệu vi phạm  ở nh

 

Lực lượng chức năng tổng kiểm tra tại 6 địa điểm có dấu hiệu vi phạm

Tại thời điểm kiểm tra địa điểm kinh doanh YuMe Fashion, Taga, Phương Hà, Việt Ngân và Việt Hằng nằm trên địa bàn quận 1, và quận 10, Đoàn kiểm tra phát hiện hàng chục ngàn mặt hàng có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu lớn đã được bảo hộ ở Việt Nam, hàng thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ có thể ảnh hưởng tới sức khoẻ của người tiêu dùng. Các mặt hàng chính bị kiểm tra là túi xách, ví, quần áo, thắt lưng, rượu, bia, thuốc lá,...

Theo cơ quan chức năng, khi dịch bệnh COVID-19 đang dần được kiểm soát tốt thì các hoạt động thương mại, kinh doanh, mua bán hàng hoá đang dần trở lại bình thường như trức đây.

Tuy nhiên kéo theo cùng với đó, các hoạt động kinh doanh hàng hoá nhập lậu, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng đang diễn biến vô cùng phức tạp, thậm chí có sự lợi dụng nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội để thúc đẩy các hoạt động này.

Ông Nguyễn Kỳ Minh - Phó chánh văn phòng Tổng cục QLTT, Bộ Công Thương cho biết: "Ngay trong trong buỗi hôm nay chúng tôi đã bóc gỡ 1 số cửa hàng người tận dụng mạng xã hội livestream để bán hàng trực tiếp trên mạng xã hội và thông qua đó thì người tiêu dùng khó phân định được đó là hàng thật hay hàng giả , hàng đó có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng hay không." 

Hiện các tổ công tác đã tiến hành tạm giữ số hàng hóa vi phạm, tiếp tục các biện pháp nghiệp vụ để xử lý theo thẩm quyền. Tổng cục Quản lý thị trường cũng khuyến cáo người dân cần tìm hiểu kỹ về sản phẩm, người bán, đặc biệt khi mua hàng trên Internet để tránh mua phải hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ đang bày bán trôi nổi.