TP.HCM: Nhiều tài xế, shipper được tiêm vaccine

Mới đây một số hãng xe công nghệ, giao hàng đã tổ chức tiêm vắc xin phòng dịch Covid 19 cho đội ngũ tài xế, shipper đang hoạt động trên địa bàn TP.HCM

 

 

Việc tiêm vắc xin cho đội ngũ shipper trong giai đoạn dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay, không chỉ đảm bảo an toàn sức khỏe cho họ mà cũng phần nào tạo sự an tâm cho người dân khi giao nhận hàng.  

Ghi nhận của Phóng viên VOV Giao thông ,tại điểm tiêm vắc xin nhà thi đấu đa năng quận 7, TP HCM, đã có hơn 50 tài xế Grab được tiêm vắc xin, tất cả đều an toàn và không có triệu chứng phát sinh sau khi tiêm. 
Trong đợt 1 tiêm chủng vắc xin cho các đối tác, shipper của Grab tại 5 điểm tiêm ở quận 7, sẽ có hàng ngàn tài xế được tiêm ễn phí nhằm phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. 
Bác sỹ CK2 Bùi Thị Thu Hương – Giám đốc BV mắt Việt- Nga: "Những đối tượng này là những đối tượng có nhiều nguy cơ bởi vì họ phải tiếp xúc rất nhiều khách hàng.Nếu như chúng ta triển khai tiêm cho đối tượng này thì đó là 1 chính sách nhân đạo và tạo điều kiện cho các shipper có thể tham gia công việc hàng ngày được."
     Hiện nay các shipper là đối tượng có nguy cơ dễ lây nhiễm dịch bệnh nhất bởi phải thường xuyên tiếp xúc với nhiều khách hàng. Do vậy, việc sớm được tiêm chủng sẽ góp phần không nhỏ trong việc giúp cả shipper lẫn khách hàng an tâm hơn trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp.
 Được tiêm vắc xin trong đọt này một tài xế vui mùng chia sẻ: "Tôi thấy yên tâm và an toàn hơn khi đi công tác không chỉ tiếp xúc cho khách hàng sợ lây bệnh cho cả gia đình, những người thân bạn bè hàng hóm.". 
Trong giai đoạn TP.HCM thực hiên nghiêm lệnh giãn cách xã hội, hạn chế người dân ra đường, thì đội ngũ shipper là lực lượng đóng vai trò quan trọng trong việc trung chuyển, đưa hàng hóa, thực phẩm cho người dân. Vì vậy, cần sớm có chính sách quan tâm, hỗ trợ cho đội ngũ shipper, nhất là mở rộng tiêm chủng để an toàn cho cả cộng đồng.