TP.HCM: Không hoàn trả vỉa hè sau thi công, tiềm ẩn TNGT

Sau khi di dời cây xanh để phục vụ thi công cầu Thủ Thiêm 2, vỉa hè trên đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1 không được khắc phục, tái tạo hoàn chỉnh nên dẫn đến tình trạng xuống cấp trầm trọng.

 

Video: Hiện trường vỉa hè không được hoàn trả sau khi phục vụ thi công công trình.

Theo ghi nhận, gần 1km vỉa hè đường Tôn Đức Thắng (đoạn từ Công trường Mê Linh đến công trường thi công cầu Thủ Thiêm 2) hiện đã bị xuống cấp, có những điểm ổ gà “ăn” hết diện tích vỉa hè.

Không chỉ vậy, những trụ sắt được cắt nham nhở, nhô cao trên bề mặt vỉa hè là mối nguy hiểm tiềm ẩn với người đi đường.

Ngoài ra, do đoạn đường này hẹp, hay xảy ra kẹt xe nên nhiều người điều khiển xe máy đi lên vỉa hè góp phần làm tình trạng xuống cấp này thêm nghiêm trọng.

 

Video: Ông Ngô Hải Đường - Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng đường bộ, Sở GTVT TP.HCM

Sở GTVT TP.HCM cho biết, trách nhiệm quản lý, tái tạo vỉa hè nói trên thuộc đơn vị thi công cầu Thủ Thiêm 2 H-T. Ông Ngô Hải Đường - Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng đường bộ, Sở GTVT TP.HCM cho biết, "Trong cuộc họp giao ban đầu tuần giữa Sở và đơn vị thi công, chúng tôi cũng đã nhắc nhở vấn đề trên. Chúng tôi sẽ tiếp tục giám sát công tác tái tạo vỉa hè...."

Trước đó, năm 2018, TP.HCM đã cho di dời cây xanh trên đoạn đường này để phục vụ xây dựng cầu Thủ Thiêm 2. Từ đó đến nay, bề mặt vỉa hè không được quan tâm đúng mức nên ngày càng xuống cấp, làm mất mỹ quan tuyến đường trung tâm TP và là mối nguy hiểm tiềm ẩn với người đi đường./.

Vỉa hè hư hại, chưa được khắc phục sửa chữa.