Tối 9/6, rào chắn đường Nguyễn Trãi, người dân có 2 ngày cuối tuần làm quen

Liên quan đến kế hoạch rào chắn đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội), thông tin đến VOV Giao thông, ông Trương Quốc Bảo – Trưởng Ban Quản lý dự án nước thải Yên Xá cho hay, việc rào chắn sẽ được thực hiện từ 21h30’ ngày 9/6 (thứ Sáu) và dự kiến thực hiện đến ngày 8/12/2023.

Lý giải vì sao lại thực hiện rào chắn muộn hơn so với thông báo của Sở GTVT Hà Nội đưa ra, ông Trương Quốc Bảo cho rằng, việc rào chắn vào tối thứ 6 để người dân có 2 ngày cuối tuần làm quen với vị trí rào chắn, từ đó chủ động kế hoạch đi lại cho phù hợp:

“Qua cân đối thời gian thi công của dự án thì Ban và phía đơn vị thi công cũng đã chốt lại là sẽ bắt đầu quây rào vào 21h30 ngày 9/6, tức thứ 6. Lý do chọn và tối ngày thứ 6 để 2 ngày thứ Bảy và Chủ Nhật mật độ giao thông cũng bớt hơn so với các ngày trong tuần để có sự thông tin và người dân cũng biết các vị trí thi công đó, để tránh ngày thứ 2 giao thông sẽ tăng hơn so với các ngày khác”.

Thông tin thêm về kế hoạch rào chắn, ông Trương Quốc Bảo cho hay, tối ngày 9/6 mới chỉ quây rào một điểm tại vị trí đối diện ngõ 495 đường Nguyễn Trãi. Còn các vị trí khác sẽ được tiếp tục rào chắn từ ngày 13/6 đến ngày 23/7/2023.

Kế hoạch của Sở GTVT TP. Hà Nội về việc phân luồng tổ chức giao thông tuyến đường Nguyễn Trãi (từ ngõ 495 đến số 02 đường Nguyễn Xiển) phục vụ thi công Gói thầu số 2 của Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá như sau:

Cấm toàn bộ các phương tiện đi thẳng, rẽ trái tại nút giao Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi hướng đi Khuất Duy Tiến, Ngã Tư Sở.

Các phương tiện có nhu cầu rẽ trái Khuất Duy Tiến đi theo hướng: vào hầm chui Thanh Xuân, quay đầu tại điểm mở dải phân cách trụ ER12- ER13 để rẽ phải đi Khuất Duy Tiến.

Các phương tiện có nhu cầu đi Ngã Tư Sở: lưu thông qua hầm chui Thanh Xuân để đi Ngã Tư Sở. Các phương tiện có nhu cầu rẽ phải đi Nguyễn Xiển, quay đầu lại trước nút giao đi Nguyễn Trãi và vào khu vực đường Nguyễn Trãi (từ ngõ 495 đến số 02 đường Nguyễn Xiển) được phép lưu thông.