Tổ chức cưới hỏi, đừng sướng cho mình khổ người khác

Cưới hỏi vô cùng quan trọng và cẩn thận không bao giờ là thừa. Và nếu mỗi gia đình đều có ý thức tuân pháp luật về giao thông, đảm bảo an toàn thực phẩm, sử dụng loa đài âm thanh một cách văn minh, không ảnh hưởng tới cộng đồng… thì ngày cưới mới thực sự

Ảnh nh họa

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

Mới đây, mạng xã hội được phen thót tim sau khi xem đoạn video một cô dâu ở Bắc Ninh tung hoa khiến nhóm bạn thân suýt chút nữa bị xe đầu kéo đâm trúng. Nhiều người bình luận “cô dâu đại hỷ thì bạn cô dâu đại phúc”, tuy nhiên, chúng ta không thể khẳng định người khác cũng sẽ có được “đại phúc” đó, nếu tình trạng tổ chức đám cưới ảnh hưởng đến an toàn giao thông vẫn hiển nhiên diễn ra.

Nhiều gia đình vì lý do nào đó phải dựng rạp cưới ngay trước cửa nhà, trên đường phố, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông.

Để tránh phiền hà, họ đặt tấm biển “nhà có việc, xin thông cảm”. Về tình làng nghĩa xóm, việc này có thể hiểu, nhưng nếu gây ra nguy cơ về mất an toàn giao thông thì cần tính toán lại. 

Nhà cô dâu trong đoạn video kia ở mặt đường, nhiều xe khổ lớn qua lại, việc cần làm là hết sức thận trọng, nhắc nhở liên tục người nhà và quan khách để đảm bảo an toàn. Thế nhưng dường như ít người chú ý tới điều này.

Bó hoa cưới khi được tung lên, đồng nghĩa với cơ hội nhân duyên được trao cho người bắt được. Nhưng trong tình huống ném hoa giữa đường đầy thót tim này, nó cũng vô tình đem tới rủi ro cho người khác mà không ai nhận ra để nhắc nhở, ngăn cản.

Việc này cho thấy, chúng ta dường như đã quá quen với vi phạm an toàn giao thông, nghĩ rằng những hành vi ấy sẽ không gây nguy hiểm cho ai, kể cả bản thân mình, và cho rằng trong ngày vui thì mọi thứ có thể bỏ qua được.

Chuyện cưới xin cả đời có một, cô dâu chú rể rất vui, bạn bè cũng đều mừng. Thế nhưng sẽ ra sao nếu vì niềm vui của chúng ta mà gây ra tai họa cho người khác? Và biết đâu người lái xe đầu kéo kia cũng đang có những niềm vui riêng của anh ấy, nhưng rồi đột nhiên gây tai nạn? Chúng ta không thể biết được hậu quả khi sự việc chưa xảy ra. 

Tổ chức cưới hỏi là vô cùng quan trọng và cẩn thận không bao giờ là thừa, nếu mỗi gia đình đều có ý thức tuân pháp luật về giao thông, đảm bảo an toàn thực phẩm, sử dụng loa đài âm thanh một cách văn nh, không ảnh hưởng tới cộng đồng… Có như vậy thì ngày cưới của các đôi uyên ương mới thực sự là một ngày trọng đại trọn vẹn.

---

Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây: