Tính pháp lý trong tương quan lợi ích: Trách nhiệm giữa khách hàng và ngân hàng của bối cảnh chuyển đổi số

Đã có nhiều vụ việc đáng tiếc dẫn đến kiện tụng, ra tòa vì cả khách hàng và ngân hàng không cân bằng được lợi ích và chưa xác định rõ trách nhiệm, nghĩa vụ từ 2 phía.

Yêu cầu chuyển đổi số nhằm tối đa hóa sự tiện lợi, đầy nhanh quá trình phát triển đang tác động đến nhiều lĩnh vực, trong đó có ngành ngân hàng.  

Các hoạt động quản lý, giao dịch dựa trên nền tảng công nghệ chuyển đổi số giữa các ngân hàng và khách hàng mang lại hiệu cao nhưng đồng thời cũng đi kèm những rủi ro - phát sinh dựa trên lợi ích và trách nhiệm pháp lý cả đôi bên. 

Đã có nhiều vụ việc đáng tiếc dẫn đến kiện tụng - ra tòa vì cả 2 phía khách hàng và ngân hàng không cân bằng được lợi ích và chưa xác định rõ trách nhiệm, nghĩa vụ từ 2 phía. 

Yêu cầu chuyển đổi số nhằm tối đa hóa sự tiện lợi, đầy nhanh quá trình phát triển đang tác động đến nhiều lĩnh vực, trong đó có ngành ngân hàng - Ảnh nh họa VGP

Vậy, làm gì để hài hòa lợi ích - xác định rõ trách nhiệm- nghĩa vụ của cả 2 bên ngân hàng và khách hàng trong bối cảnh ứng dụng công nghệ- chuyển đổi số mạnh mẽ như hiện nay?  

 

Đây là nội dung mà Diễn đàn 91 MHz trên Kênh VOV Giao thông đề cập với chủ đề: Tính pháp lý trong tương quan lợi ích - Trách nhiệm giữa khách hàng và ngân hàng của bối cảnh chuyển đổi số 

Với sự tham gia của các vị khách mời: Ông Nguyễn Đức Lệnh - PGĐ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM và Luật Sư Nguyễn Văn Hậu - Đoàn Luật sư TPHCM  

Có thể nói, chuyển đổi số là quá trình diễn ra tất yếu để giúp mang lại lợi ích và thúc đẩy sự phát triển trên các lĩnh vực đời sống xã hội, trong đó có lĩnh vực ngân hàng.

Đó là quy trình quản lý khoa học, nh bạch, mang lại tiện ích cho cả ngân hàng và khách hàng. Kèm theo đó là việc thiết lập hành lang pháp lý tương thích nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các bên, phòng chống các rủi ro, ngăn ngừa tội phạm. Hy vọng, nội dung vừa rồi đã cung cấp những thông tin hữu ích cho quý thính giả của Diễn đàn VOV GT FM 91mhz.