Tiền Giang: Sau trận mưa như trút nước, nhiều tuyến đường biến thành sông

Vào khoảng 16h00 chiều 17/09, một cơn mưa nặng hạt kéo dài trong nhiều giờ đồng hồ đã trút xuống thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang làm cho nhiều tuyến đường trong nội ô chìm trong biển nước, ngập nhà dân, nhiều phương tiện bị chết máy.

Đường Hùng Vương và đường Lê Đại Hành ngập trong biển nước

Cơn mưa như trút nước đã làm nhiều tuyến đường ngập trong biển nước như đường Hùng Vương, Lê Đại Hành, Ấp Bắc, Lý Thường Kiệt, Dương Khuy,…Nhiều tuyến đường nội bộ khu Quảng trường Hùng Vương cũng cùng chung cảnh ngộ.

Trong đó ngập nặng nhất là tuyến đường Hùng Vương đoạn từ Nguyễn Trãi đến Rạch Gầm; tuyến đường Lê Đại Hành đoạn từ Hùng Vương đến Lê Lợi, đường Ấp Bắc đoạn từ bùng binh Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến chân cầu Nguyễn Trãi. Nơi ngập sâu nhất cũng trên đầu gối, làm cho nhiều xe máy bị chết máy, thậm chí còn có người bị té ngã.

Đường Phan Than Giãn - Phường 3
Đường Lê Đại Hành - Phường 1

Không những thế, nước còn tràn cả vào nhà dân làm ướt đồ đạc trong nhà, buộc người dân phải dùng những chiếc bàn, vải, bạt để chắn tạm không cho nước tràn vô nhà.

Cửa hàng thời trang ở đường Lê Đại Hành - Phường 1 bị nước tràn vào nhà.

Theo người dân, nguyên nhân gây ngập xuất phát từ việc các cống thoát nước trên những tuyến đường này hoạt động không hiệu quả, thậm chí là không hoạt động, do không được thường xuyên bảo trì, nạo vét, đất cát, rác thải làm bít ệng cống.

Rất mong chính quyền địa phương, nhất là Công ty Công trình đô thị Mỹ Tho quan tâm, sớm đầu tư, sửa chữa, nạo vét các cống thoát nước để khơi thông dòng chảy, trả lại cuộc sống yên bình cho người dân mỗi khi trời xuống.