Tiền Giang: 2 tháng, hơn 5.800 trường hợp vi phạm ATGT

Qua 2 tháng thực hiện cao điểm tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm với các chuyên đề của Bộ Công an từ ngày 20/06 đến hết tháng 09/2022, Lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tiền Giang đã tổ chức hơn 4.000 cuộc tuần tra kiểm soát, phát hiện và xử phạt hơn 5.800 trườn g hợp vi phạm.

 

Lực lượng chức năng kiểm tra độ cao của thùng xe

Trọng tâm của đợt tuần tra kiểm soát lần này là tập trung vào các phần việc: Người điểu khiển phương tiện mà trong hơi thở có nồng độ cồn, sử dụng chất kích thích, cơi nới thùng xe, chở hàng quá trọng tải, quá khổ và các hành vi vi phạm khác là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông đường bộ.

Các chuyên đề được triển khai thực hiện tập trung tại các tuyến giao thông trọng điểm trên địa bàn toàn tỉnh như Quốc lộ 1, Quốc lộ 60, Quốc lộ 50, các điểm đen về tai nạn giao thông...

Cân tải trọng xe quá tải

Qua 2 tháng triển khai thực hiện cao điểm, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã tổ chức hơn 4.000 cuộc tuần tra kiểm soát, với trên 13.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia làm nhiệm vụ, qua đó phát hiện và ra quyết định xử phạt 5.857 trường hợp vi phạm, với số tiền xử phạt là trên 9 tỉ đồng. Trong đó, có 324 trường hợp vi phạm về tải trọng, quá khổ, đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền trên 2 tỷ 4 trăm triệu đồng.

Bênh cạch công tác tuần tra kiể soát, lực lượng chức năng còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện chấp hành nghiêm các quy định về an toàn khi tham gia giao thông.

Dừng kiểm tra xe quá tải

Đặc biệt nhấn mạnh đến việc xử phạt các vi phạm đến việc phương tiện chở quá tải, quá khổ, và sử dụng rượu bia, chất kích thích khi tham gia giao thông; vận động các doanh nghiệp, cá nhân có phương tiện vận tải vi phạm tải trọng, vi phạm kích thước thùng xe tự giác tháo, cắt thùng xe trở về đúng với thiết kế đã được phê duyệt.

Ngoài việc tuần tra kiểm soát, lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tiền Giang còn tăng cường xử lý vi phạm qua hệ thống camera giám sát giao thông.