Thú cưng hàng xóm

Thú cưng rất quan trọng với bạn. Nhưng môi trường sống an toàn, sạch sẽ và không bị làm phiền lại là rất quan trọng với những người kế bên.

   Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 
Ảnh nh họa

Chủ căn hộ đối diện nơi tôi sống, là một người phụ nữ trạc tuổi 40, đơn thân, làm bạn với 1 chú chó và 3 chú mèo. Chị đi làm từ sáng đến đêm, lũ chó mèo ở yên trong cũi. Cứ một bước chân người lạ đi qua là chúng sủa kêu nhặng xị. Mùi mồ hôi và chất thải tỏa ra khắp hành lang, khiến các cánh cửa đều phải đóng kín bưng, chèn chặt.

Sau vài lần được mọi người góp ý, chị đành đưa con chó về quê, còn lũ mèo giữ lại. Đêm đến, những chú mèo dậy thì cùng cất tiếng, làm thành một bàn hợp ca…

Các bạn thân mến, nuôi thú cưng là sở thích của nhiều người dân đô thị. Xã hội ngày càng hiện đại và nhân văn, thú cưng càng được yêu chiều, chăm chút hơn, từ ăn uống, tiêm phòng, làm đẹp, rồi đi dạo phố, tham gia câu lạc bộ.

Khoa học đã chứng nh, nuôi thú cưng có rất nhiều cái lợi. Không chỉ đem lại niềm vui hàng ngày, mà nuôi thú cưng còn giúp bạn cải thiện sức khỏe, duy trì ổn định tim mạch, huyết áp, nhờ giảm stress và tăng cường vận động. Điều này đặc biệt tốt với người sống đơn thân, người đang có vấn đề tâm lý, trí nhớ.

Nhưng niềm vui của người này rất có thể là nỗi phiền của kẻ khác, do bị ảnh hưởng bởi mùi khó chịu, do tiếng ồn, do nguy hiểm cho trẻ em, hoặc dễ gây kích ứng với người có bệnh lý nền như hen suyễn, dị ứng…

Hàng xóm văn nh sẽ góp ý nhẹ nhàng. Người nóng nảy cục cằn sẽ làm ầm lên, khiến láng giềng sứt mẻ. Đã có những trường hợp, phải tính phương án chuyển nhà chỉ vì chịu không nổi chó mèo hàng xóm.

Thú cưng rất quan trọng với bạn. Nhưng môi trường sống an toàn, sạch sẽ và không bị làm phiền lại là rất quan trọng với những người kế bên. Vì thế, thỏa mãn sở thích và niềm đam mê nuôi thú cưng của mình nhưng cũng đừng quên lắng nghe xung quanh, để điều chỉnh sao cho hài hòa, phù hợp. Vì chó không dữ vẫn có thể mất láng giếng.

---

Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây: