Thông xe tuyến đường kết nối cù lao Long Phước với TP. Thủ Đức

Dự án nâng cấp đường Long Phước, tuyến đường quan trọng nối cù lao Long Phước với TP. Thủ Đức, đã chính thức "về đích" sau một quá trình triển khai kéo dài và gặp nhiều khó khăn.

Sáng nay (12/9), UBND TP. Thủ Đức đã tổ chức khánh thành công trình đường Long Phước. Đây là con đường nội thành nhưng có vai trò quan trọng vì nối cầu Long Đại và thông suốt từ phường Long Bình (hướng khu dân cư Vinhome Grand Park) sang phường Long Phước (hướng cầu Long Thành).

Dự án nâng cấp mở rộng đường Long Phước chính thức thông xe.

Dự án nâng cấp mở rộng đường Long Phước dài khoảng 6km, từ cầu Long Đại qua dạ cầu Long Thành (thuộc đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây). Tuyến đường được chỉnh trang, mở rộng lên 9-12 m kết hợp các hạng mục thoát nước, chiếu sáng, vỉa hè...

Trong tổng mức đầu tư hơn 260 tỷ đồng, kinh phí xây lắp của dự án chiếm phần ít với khoảng 75 tỷ đồng, còn lại chủ yếu là tiền đền bù, giải phóng mặt bằng. 

Đường Long Phước sẽ tạo diện mạo mới cho khu vực, người dân thuận tiện đi lại.

Xúc động khi nhìn tuyến đường Long Phước được khang trang, sạch sẽ, ông Nguyễn Văn Lực (61 tuổi, ngụ phường Long Phước) cho biết, Long Phước là vùng đất được bao bọc bởi sông Đồng Nai và sông Tắc nên người dân gọi là cù lao. Trước kia khu vực giao thông khó khăn do địa hình biệt lập, nên muốn đi vào trung tâm TP. Thủ Đức phải di chuyển quảng đường rất xa.

“Từ ngày có cầu Long Đại, và hôm nay là đường Long Phước người dân Long Phước chúng tôi vô cùng vui mừng.. vì giúp kết nối với các phường khác, cũng như vào trung tâm TP. Thủ Đức được thuận lợi hơn, nhanh hơn", ông Lực chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Lực bày tỏ vui mừng khi tuyến đường Long Phước được khang trang, sạch sẽ.

Vừa qua, Sở GTVT TP.HCM đã đề xuất UBND TP.HCM mở một số nút giao cao tốc và vành đai. Cụ thể, đối với tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ được mở rộng và bổ sung chỗ ra, vào kết nối đường Long Phước, TP. Thủ Đức. Khi hai tuyến được kết nối, người dân ở khu vực thuận tiện ra vào nội thành, giảm áp lực cho trục đường hiện hữu là Long Phước - Long Thuận - Nguyễn Duy Trinh.

Ngoài đường Long Phước, nhiều công trình giao thông trọng điểm khác ở TP Thủ Đức sau thời gian dài vướng mặt bằng được triển khai trở lại. Trong đó, tháng 9 này ở địa phương dự kiến có thêm cầu Nam Lý được thông xe, giảm ùn tắc đường Đỗ Xuân Hợp, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu đông TP.HCM.