Lưu ý khi sử dụng đèn pha trên cao tốc
Thực tế, có cả vô tình lẫn cố ý, nhiều người vẫn sử dụng đèn pha trên cao tốc chưa hợp lý, gây khó khăn cho người tham giao thông chung tuyến, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Đến 7h sáng ngày 12/9, điểm ngập úng tại Km191+190 đến Km191+400 phải tuyến và trái tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và đường gom dân sinh vẫn phải hạn chế giao thông, lực lượng chức năng vẫn phải tổ chức phân luồng.
Nhằm giải quyết tình trạng ngập úng kéo dài, Khu QLĐB I yêu cầu Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa, tiếp tục làm việc với Xí nghiệp quản lý, vận hành Trạm bơm Hồng Vân tăng công suất bơm tiêu thoát nước.
Kiểm tra, rà soát cắm đầy đủ biển cảnh báo, tiêu vè theo dõi mức nước, biển phân luồng; cử người ứng trực điều hành đảm bảo giao thông; bố trí phương tiện cứu hộ sẵn sàng ứng cứu phương tiện gặp sự cố do bị ngập nước.
Đồng thời phối hợp với Đội CSGT số 3, Cục CSGT, chính quyền địa phương trong công tác phân luồng, giải quyết sự cố.Văn phòng QLĐB I.6 cử lực lượng phối hợp với các đơn vị và kiên quyết không cho phương tiện lưu thông qua đoạn ngập nước nếu không bảo đảm an toàn. theo dõi thường xuyên tình trạng ngập úng, báo cáo kịp thời khi xảy ra sự cố ảnh hưởng đến ảnh hưởng đến ATGT, an toàn công trình.
Trước đó, Khu QLĐB I đã có văn bản đề nghị UBND huyện Thường Tín, Hà Nội chỉ đạo các trạm bơm trên địa bàn hoạt động hết công suất, tăng cường tối đa các giải pháp tiêu thoát nước, khơi thông hệ thống thủy lợi tại hai xã Văn Bình và Liên Phương và có phương án xử lý thoát nước tổng thể, lâu dài nhằm hạn chế tình trạng ngập úng ảnh hưởng đến ATGT, an toàn công trình tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Thực tế, có cả vô tình lẫn cố ý, nhiều người vẫn sử dụng đèn pha trên cao tốc chưa hợp lý, gây khó khăn cho người tham giao thông chung tuyến, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Trong tiến trình lập pháp của Quốc hội Việt Nam, nhiều đạo luật được ban hành đã tạo nên đổi thay vô cùng to lớn, mang tính bước ngoặt trong bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước, chăm lo đời sống nhân dân.
Dần được tu sửa, thay đá, nhiều vỉa hè Hà Nội từng xuống cấp, nứt vỡ trong thời gian dài đang mang màu áo mới. Thế nhưng, hè phố hỏng hóc, xuống cấp trầm trọng, tạo hố nguy hiểm… vẫn là tình trạng chung trên nhiều tuyến đường.
Sáng 02/11/2025, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức hội nghị công bố và trao quyết định của Ban Thường vụ Đảng ủy Đài Tiếng nói Việt Nam về công tác cán bộ tại Ban VOV Giao thông Quốc gia.
Nới lỏng điều kiện mua nhà ở xã hội dành cho người bị thu hồi đất, tái định cư; ưu tiên chủ đầu tư có năng lực tài chính; chính sách đột phá về giao đất, diện tích được phép kinh doanh thương mại, dịch vụ…
Nút giao Bình Thái nằm trên đường xa Lộ Hà Nội (nay là đường Võ Nguyên Giáp, thuộc TP. Thủ Đức cũ), được xem là điểm kết nối chiến lược của khu Đông TP.HCM. Nút giao này kết nối các trục giao thông trọng điểm nên lưu lượng phương tiện ngày càng đông đúc và là điểm ùn tắc thường xuyên.
Trong trường ca “Rau đắng đất” của tác giả Nguyệt Lãng có hai câu mở đầu “Trời mưa nước ngập ruộng sâu/ Cá đồng về hội rủ nhau nhảy hầm”, đã ôn lại bầu trời kỷ niệm của những tháng ngày đào hầm bắt cá.