Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Hà Nội: Hạn chế phương tiện lưu thông trên đường 70

PV: Thứ tư 11/09/2024, 11:47 (GMT+7)

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP. Hà Nội vừa có thông báo hạn chế các phương tiện lưu thông trên tuyến đường 70, đoạn qua UBND Phường Phúc La và nút giao Phúc La – Cầu Bươu (Quận Hà Đông, Hà Nội).

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hiện nay, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi), các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc tiếp tục xảy ra mưa lớn, các nhà máy thủy điện phải xả lũ dẫn đến mực nước tại các sông trên địa bàn Thành phố Hà Nội dâng cao làm xảy ra tình trạng ngập, úng trên tuyến đường 70 đoạn qua UBND Phường Phúc La và nút giao Phúc La – Cầu Bươu, Quận Hà Đông.

Do đó, để bảo đảm an toàn giao thông cho người và các phương tiện lưu thông trên tuyến đường 70, Sở Giao thông vận tải thông báo hạn chế các phương tiện lưu thông trên tuyến đường 70, đoạn qua UBND Phường Phúc La và nút giao Phúc La – Cầu Bươu.

Cụ thể, hạn chế các phương tiện lưu thông trên tuyến đường 70, đoạn qua UBND Phường Phúc La và nút giao Phúc La – Cầu Bươu, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội. Sở GTVT thông báo để các phương tiện chủ động lựa chọn lộ trình di chuyển cho phù hợp, bảo đảm an toàn giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông.

Sở GTVT Hà Nội đề nghị Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội bố trí lực lượng hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông nhằm đảm bảo an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông. Tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường và các nút giao lân cận.

Trên cơ sở tình hình mưa lũ, bố trí lực lượng phối hợp với Thanh tra Sở GTVT trực bảo đảm an toàn giao thông, hướng dẫn phân luồng, điều tiết giao thông tại các vị trí ngập, úng trên tuyến đường 70.

Đồng thời, theo dõi, đánh giá tình hình giao thông đi lại trên tuyến và khu vực để kịp thời phát hiện các bất cập, đề xuất phương án điều chỉnh tổ chức giao thông cho phù hợp.

UBND Hà Đông chỉ đạo lực lượng Công an Quận, Huyện và chính quyền địa phương bố trí lực lương phối hợp với Thanh tra Sở GTVT, Cảnh sát giao thông Thành phố Hà Nội và các đơn vị có liên quan để điều tiết, hướng dẫn phân luồng trên tuyến đường 70 để bảo đảm an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông.

Tổ chức kiểm tra, xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, lấn chiếm vỉa hè lòng đường phục vụ kinh doanh buôn bán, dừng đỗ xe trái phép gây mất an toàn giao thông, ùn tắc giao thông trên tuyến đường và nút giao lân cận.

Văn phòng Ban ATGT Thành phố thông báo nội dung hạn chế các phương tiện lưu thông trên tuyến đường 70, đoạn qua UBND Phường Phúc La và nút giao Phúc La – Cầu Bươu, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội để bảo đảm an toàn giao thông.

Phòng Quản lý Vận tải thông báo cho các bến xe, các doanh nghiệp vận tải nắm bắt lộ trình để hướng dẫn phân luồng từ xa, điều chỉnh lộ trình tuyến cho phù hợp.

Phòng Quản lý Kết cấu hạ tầng giao thông tiếp tục theo dõi, thường xuyên cập nhật tình hình mưa lũ và báo cáo thường xuyên, đột xuất của các đơn vị, đánh giá tình hình giao thông trên tuyến đường 70 và khu vực lân cận để kịp thời phát hiện những bất cập, đề xuất phương án và báo cáo Lãnh đạo Sở GTVT điều chỉnh cho phù hợp với tình hình mưa lũ và giao thông thực tế.

Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông thường xuyên cập nhật tình hình mưa lũ sau bão, các điểm ngập, úng trên tuyến đường 70 để kịp thời báo cáo Sở Giao thông vận tải có phương án phân luồng tổ chức giao thông, bảo đảm an toàn giao thông.

Tăng cường công tác kiểm tra kết cấu hạ tầng giao thông để kịp thời phát hiện các hư hỏng và đề xuất phương án xử lý bảo đảm an toàn giao thông.

Trên cơ sở tình hình mưa lũ, bố trí lực lượng phối hợp với Thanh tra Sở GTVT và các lực lượng chức năng trực bảo đảm an toàn giao thông, hướng dẫn phân luồng, điều tiết giao thông tại các vị trí ngập, úng trên tuyến đường70.

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Lưu ý gì khi chọn biển số, đăng ký xe tại nhà?

Lưu ý gì khi chọn biển số, đăng ký xe tại nhà?

Mới đây, Bộ Công an cho phép người dân thực hiện đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước mà không phải đưa xe đến cơ quan đăng ký xe để bấm chọn biển số như trước.

Nước rút, ưu tiên xử lý nước sạch và vệ sinh môi trường

Nước rút, ưu tiên xử lý nước sạch và vệ sinh môi trường

Sau bão số 3, người dân đang phải đối mặt với ô nhiễm môi trường do các loại rác thải, nguồn nước bị ô nhiễm... Vấn đề vệ sinh môi trường sau bão lũ trở nên cấp bách, với tinh thần nước rút đến đâu thì vệ sinh môi trường, quét dọn đến đó.

Sớm thay thế hạ tầng cũ đường sắt quốc gia

Sớm thay thế hạ tầng cũ đường sắt quốc gia

Việc dừng chạy tàu qua cầu Long Biên và cầu Đuống, Hà Nội ngày 10/9 vừa qua do lũ lớn dâng cao cho thấy, đường sắt quốc gia cần sớm thay thế hạ tầng cũ để đảm bảo an toàn, nâng cao năng lực chạy tàu, nhất là trong những tình huống đặc biệt như mưa bão.

Món quà Trung thu đặc biệt từ máu hiến

Món quà Trung thu đặc biệt từ máu hiến

Do ảnh hưởng của bão lũ, hoạt động hiến máu bị gian đoạn, nên ngay sau khi bão đi qua, nhiều người dân đã tranh thủ đi hiến máu tình nguyện để đảm bảo điều trị kịp thời cho người bệnh.

Trải nghiệm đỗ xe miễn phí tránh ngập lụt

Trải nghiệm đỗ xe miễn phí tránh ngập lụt

Trong đợt mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 3 vừa qua, một số khu vực ngoài đê Hữu Hồng trên địa bàn quận Ba Đình, Hoàn Kiếm bị ngập nặng. Nhằm kịp thời hỗ trợ người dân di dời tài sản, phương tiện, thành phố Hà Nội đã bố trí 10 điểm đỗ xe miễn phí để tránh ngập xe.

Học sinh Mầm non Tả Giàng Phìn trở lại trường sau khi nhà công vụ bị sập

Học sinh Mầm non Tả Giàng Phìn trở lại trường sau khi nhà công vụ bị sập

Lào Cai là một trong những địa phương chịu thiệt hại nghiêm trọng do bão số 3. Tại xã Ngũ Chỉ Sơn, nơi diễn ra sạt lở khiến hai dãy nhà công vụ sử dụng cho giáo viên cắm bản ở lại làm việc bị sập hoàn toàn, mọi công tác khắc phục đang được tiến hành khẩn trương.

Chuyên nghiệp hóa hoạt động cứu trợ

Chuyên nghiệp hóa hoạt động cứu trợ

Để hoạt động cứu trợ được hiệu quả, đến được tận tay người có ngu cầu thì rất cần có một cơ quan, tổ chức đứng ra điều phối.