Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Quảng Ninh, Thanh Hoá: Hạ tầng giao thông thiệt hại nặng nề do bão số 3

PV: Thứ năm 12/09/2024, 15:09 (GMT+7)

Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh và Thanh Hóa vừa thông tin tình hình thiệt hại hạ tầng giao thông, công tác khắc phục và đảm bảo giao thông trên các tuyến đường bộ, đường thuỷ nội địa bị ảnh hưởng do cơn bão số 3.

Quảng Ninh: Quốc lộ, đường tỉnh hư hại nặng nề sau bão số 3

Theo Sở GTVT Quảng Ninh, ảnh hưởng của cơn bão số 3 từ đêm ngày 6/9 đến ngày 9/9 gây hư hại hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông các tuyến đường bộ cao tốc, quốc lộ qua địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Nhiều tuyến đường tại Quảng Ninh bị ảnh hưởng nặng nề do bão số 3 nay đã cơ bản được dọn dẹp và giao thông được hoạt động trở lại. Ảnh: Báo Tài nguyên môi trường

Nhiều tuyến đường tại Quảng Ninh bị ảnh hưởng nặng nề do bão số 3 nay đã cơ bản được dọn dẹp và giao thông được hoạt động trở lại. Ảnh: Báo Tài nguyên môi trường

Trên cầu Bạch Đằng và đoạn Hạ Long - cầu Bạch Đằng, gãy đổ và hư hại nhiều cột điện, hệ thống đèn chiếu sáng trên đường, cột biển báo giao thông; mất điện, mạng viễn thông; hỏng thiết bị tại trạm thu phí; cây xanh gãy, đổ vào đường; sạt trượt taluy, gây ngập một số vị trí đường… gây khó khăn cho phương tiện lưu thông.

Trên tuyến cao tốc đoạn Hạ Long – Cẩm Hải, Tiên Yên – Móng Cái (BOT), do 80% cây xanh hai bên đường và nhiều cột điện trung thế đổ xuống đường gây hạn chế giao thông nên chỉ duy trì được 1 làn xe mỗi chiều đường. 

Trên tuyến cao tốc Hạ Long – Vân Đồn và Tiên Yên – Móng Cái, nhà trạm thu phí và giàn mái tôn bị tốc 65% diện tích; có nơi bung hoàn toàn; nhiều cây to gãy đổ. Mất điện, mất nước nên chạy máy phát điện để duy trì hệ thống thu phí.

Do nước bị ngập bên phải tuyến tại km45 (đoạn HạLong – Cẩm Hải) nên đã phải tạm thời cấm các phương tiện di chuyển từ Hạ Longđến nút giao Đồng Lá.

Đoạn Cẩm Hải – Tiên Yên nghiêng đổ cột đèn chiếu sáng (80 cột); tủ điện bị đổ, hư hỏng (3 tủ); đứt dây điện 3 pha gây mất điện từ Km78+600 - Km80+194.

Đối với hệ thống quốc lộ: QL4B ngập tại Km93+750; QL18 ngập tại Km218+050 nhưng đến nay đã rút hoàn toàn, giao thông trên tuyến thông suốt. Các vị trí còn lại Sở GTVT Quảng Ninh đã chỉ đạo đơn vị quản lý đường bộ tiếp tục bố trí người và phương tiện tổ chức trực đảm bảo giao thông theo quy định.

Trên QL279 xảy ra một số vị trí sạt trượt taluy dương, đất trôi tràn mặt đường (Km 39+380, Km51+400, Km42+050, Km46+720 phải tuyến…); sạt trượt taluy âm (Km49+200, Km49+100, Km51+250, Km51+300, Km55+440, Km56+600, Km42+600 trái tuyến). Đơn vị quản lý đường đang tiến hành hót dọn tạm thời, bố trí rào chắn, biển báo, căng dây đảm bảo giao thông.

Cũng trên QL279, tại Km25+800 cột điện gẫy đổ chắn ngang toàn bộ mặt đường gây ách tắc giao thông; tại Km51+300 PT sạt trượt taluy dương gây lấp tắc toàn bộ mặt đường. Đến nay, đơn vị quản lý đường đã xử lý tạm thời đảm bảo đủ 1 làn xe lưu thông. Còn trên QL18C, đoạn từ Km64 - Km77 do bị xói sâu, hư hỏng thành rãnh nên phương tiện không lưu thông qua.

Tình trạng cây đổ, cột điện đổ ra đường trên một số tuyến QL.18,QL.18B, QL.279,.. Đơn vị quản lý đường bộ đã thông tin đến các đơn vị Chủ đầutư và phối hợp để thu dọn, đảm bảo giao thông

Đối với hệ thống đường tỉnh, trên tuyến ĐT 342 có nhiều vị trí sạt trượt taluy dương gây lấp tắc mặt đường, sạt trượt taluy âm ăn sâu vào nền đường gây ách tắc giao thông. Đơn vị quản lý đường bộ đã bố trí máy móc, thiết bị tổ chức thông tuyến tạm thời (hiện tại trên tuyến đã thông xe đến Km21+00) và phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức cấm đường trên phạm vi bị ách tắc.

Tuyến ĐT 345 bị sạt trượt taluy dương tại Km10+900 và Km11+050 (phải tuyến) gây lấp tắc mặt đường. Đơn vị đã chủ động bố trí máy móc, thiết bị, sau khi nước rút sẽ triển khai dọn để đảm bảo giao thông. 

Tuyến ĐT 330, xảy ra ngập tắc đường tại cống Km42+050, với đoạn dài 100m, sâu 50-60cm, trong khi nước các sông suối khu vực Ba Chẽ dâng cao.

Trên tuyến đường thuỷ nội địa, tại Cảng Tuần Châu có 23 tàu khách bị đắm, 1 xà lan bị trôi dạt vào cảng. Tại cảng Sungroup, bến số 3 bị trôi dạt toàn bộ phần pontong; bến số 2 bị đắm 2 pontong. Các văn phòng trụ sở làm việc đều bị hư hỏng. Ngoài ra, 1 tàu du lịch bị đắm tại khu vực hang Sửng Sốt, 2 tàu du lịch bị đắm tại Ba Lan, 1 tàu đắm tại Kiểm Lâm, 1 tàu nhà hàng bị đắm tại cột 5.

Thanh Hóa: Nhanh chóng khắc phục hư hỏng trên nhiều tuyến quốc lộ

Sau khi rà soát, tổng hợp, Sở GTVT Thanh Hóa báo cáo nhanh tình hình thiệt hại và công tác khắc phục, đảm bảo giao thông trên các tuyến đường trên địa bàn tỉnh được giao quản lý do ảnh hưởng của cơn bão số 3 tính đến 14h00 ngày 11/9/2024.

Sở GTVT Thanh Hóa chủ động trong công tác khắc phục sự cố các tuyến đường bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

Sở GTVT Thanh Hóa chủ động trong công tác khắc phục sự cố các tuyến đường bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

Tại Quốc lộ 15 xảy ra sạt taluy dương, sạt lở đá lăn, sa bồi mặt đường, sa bồi rãnh dọc hơn 32 vị trí, khối lượng khoảng 4.540m3; trong đó có vị trí Km26+050 sạt lở gây tắc đường, thời điểm báo cáo đã thông xe. Sạt lở taluy âm vị trí Km55+470 với chiều dài 40m địa bàn xã Phú Nghiêm, huyện Quan Hóa.

Tại Km20+800/QL.15 (Trái tuyến) địa phận xã Phú Thanh, huyện Quan Hóa xuất hiện vết nứt taluy dương có nguy cơ cao xảy ra sạt lở với chiều dài khoảng 200m, chiều cao khoảng 15m-30m, bề rộng vết nứt khoảng 0,5m đến 1,0m.

Để đảm bảo an toàn giao thông, đề nghị Cục ĐBVN cho xử lý đào hạ tải taluy tại vị trí này.

Còn tại Quốc lộ 15C2, sạt lở taluy âm tại 05 vị trí với chiều dài 95m tại Km0+500 TT Hồi Xuân, huyện Quan Hoá, Km56+800, Km57+040, Km64+980 xã Trung Lý, huyện Mường Lát, Km90+270 xã Pù Nhi, huyện Mường Lát.- Sạt taluy dương, sạt lở đá lăn, sa bồi mặt đường, sa bồi rãnh dọc hơn 92 vị trí, khối lượng khoảng 8.595m3. Lún sụt mặt đường tại 01 vị trí Km88+750 - Km88+810 với chiều dàikhoảng 60m.

Riêng vị trí lún sụt nền mặt đường tại Km88+750 - Km88+810, Bộ GTVT đã ban hành tình huống khẩn cấp đối với vị trí này.

Quốc lộ 16, sạt lở taluy âm tại 04 vị trí với chiều dài 197m tại Km30+00, Km34+600, Km35+530 địa phận xã Mường Lý, huyện Mường Lát, Km44+040 địa phận xã Trung Lý, huyện Mường Lát.

Sạt taluy dương, sạt lở đá lăn, sa bồi mặt đường, sa bồi rãnh dọc, sa bồi cống hơn 63 vị trí, khối lượng khoảng 5.596m3; trong đó có 04 vị trí sạt lở gây tắc đường tại Km0+200, Km11+980, Km12+550, Km32+200, thời điểm báo cáo đã thông xe.

Hư hỏng mặt đường tại Km136+00 với diện tích khoảng 40m2; Hư hỏng rãnh dọc tại 08 vị trí với chiều dài 160m.

Trên Quốc lộ 217, sạt lở taluy âm tại 04 vị trí với chiều dài 74m tại Km148+700 địa phận TT Sơn Lư, huyện Quan Sơn, Km159+770, Km162+280 địa phận xã Sơn Điện, huyện Quan Sơn, Km173+800 địa phận xã Mường Mìn, huyện Quan Sơn.

Sạt taluy dương, sạt lở đá lăn, sa bồi rãnh dọc hơn 15 vị trí, khối lượng khoảng 380m3.- Xói lở tứ nón cầu Sày Km126+245 địa phận xã Kỳ Tân, huyện Bá Thước. Hư hỏng mặt đường tại 08 vị trí với diện tích khoảng 480m2. Hư hỏng rãnh dọc 02 vị trí tại Km160+380, Km176+840 với chiều dài khoảng 20m.

Tại Quốc lộ 217B, sa bồi rãnh dọc 01 vị trí tại Km26+750 với khối lượng khoảng 60m3.3- Mặt đường đoạn Km42+300 - Km42+500 xã Thành Mỹ, huyện Thạch Thành; thời gian ngập từ 3h00 ngày 11/9/2024 đến thời điểm báo cáo, mực nước ngập sâu là 0,3m; gây tắc đường.

Trên Quốc lộ 47, Sạt taluy dương, sa bồi mặt đường, sa bồi rãnh dọc, sa bồi cống hơn 07 vị trí, khối lượng khoảng 82m3; Sạt lở taluy âm tại 01 vị trí tại Km107+580 với chiều 15m địa phận xã Yên Nhân, huyện Thường Xuân; Hư hỏng mặt đường tại vị trí Km79+265 với diện tích khoảng 55m2;II. 

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Cách để vẫn đạp xe đi làm mùa bụi mịn, mưa phùn

Cách để vẫn đạp xe đi làm mùa bụi mịn, mưa phùn

“Những người mộng mơ”, hay “những người dùng thời gian một cách xa xỉ”, đó là lời tự bạch của những người có thói quen đạp xe đi làm, đạp xe đến trường – Một cộng đồng có khoảng 13 nghìn thành viên trên Facebook.

Đề xuất bỏ ngạch công chức, đánh giá bằng vị trí việc làm: Cần nghiên cứu thận trọng

Đề xuất bỏ ngạch công chức, đánh giá bằng vị trí việc làm: Cần nghiên cứu thận trọng

Theo dự thảo sửa đổi Luật cán bộ, công chức, Bộ Nội vụ đề xuất cơ chế quản lý cán bộ, công chức sẽ được đổi mới theo vị trí việc làm, lấy đó là cơ sở để tuyển dụng, đánh giá, quy hoạch và thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức.

Cần sớm có mô hình xe buýt đưa đón học sinh an toàn, chuyên nghiệp

Cần sớm có mô hình xe buýt đưa đón học sinh an toàn, chuyên nghiệp

Phương tiện đưa đón học sinh ngày càng trở thành loại hình vận tải hành khách thiết yếu, đặc biệt là tại các đô thị lớn. Số lượng các xe đưa đón học sinh cũng tăng nhanh trong những năm gần đây nhưng công tác quản lý còn khiến nhiều phụ huynh băn khoăn, lo lắng.

VOV Giao thông giành giải nhất 'Báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2024'

VOV Giao thông giành giải nhất "Báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2024"

 Loạt phóng sự "Để quy định về thiết bị an toàn trên xe ô tô cho trẻ em đi vào cuộc sống" của nhóm phóng viên VOV Giao thông đoạt giải nhất ở thể loại báo nói.

Ngõ Cầu Gỗ, nơi lưu giữ nét Tràng An

Ngõ Cầu Gỗ, nơi lưu giữ nét Tràng An

Ngõ Cầu Gỗ - là một con ngõ ngắn nằm giữa phố Cầu Gỗ, nối với phố Gia Ngư. Vốn trước kia nằm trong cùng một phố chợ Hàng Bè quen thuộc của người Hà Nội - phố cổ. Trước đây chợ Hàng Bè nằm "chiếm" hoàn toàn hoặc một phần lòng đường của các con phố Hàng Bè, Gia Ngư, Ngõ Cầu Gỗ...

TP.HCM: Bức xúc với nạn đổ trộm rác trên đường Chu Văn An

TP.HCM: Bức xúc với nạn đổ trộm rác trên đường Chu Văn An

Thời gian qua, đường dây nóng Kênh VOV Giao thông liên tục nhận được nhiều phản ánh của người dân về tuyến đường Chu Văn An, đoạn từ Học viện Cán bộ TP.HCM đến ngã 5 Bình Hòa, liên tục bị đổ trộm rác thải, xà bần dù chính quyền đã căng dây cảnh báo xử phạt.

Sức ép chưa tới, doanh nghiệp Việt chưa thực sự sẵn sàng chuyển đổi xanh

Sức ép chưa tới, doanh nghiệp Việt chưa thực sự sẵn sàng chuyển đổi xanh

Theo Quyết định số 13 của Thủ tướng Chính phủ, số doanh nghiệp phải thực hiện báo cáo phát thải trong năm 2024 lên hơn 2.100 doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp chưa sẵn sàng cho chuyển đổi xanh.