Thi học kỳ gấp rút, cần đảm bảo chất lượng

Dịch COVID-19 đã khiến việc dạy và học lao đao, khi các thầy cô và học sinh đã sẵn sàng cho kì thi học kỳ từ trước nghỉ lễ, nhưng lại phải học trực tuyến. Nhiều trường đã tính tới việc cho học sinh gấp rút làm bài thi khi còn có thể, hoặc tổ chức thi onli

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 
Thí sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT. (Ảnh nh họa: H.C)

Đối thoại với VOV Giao thông về vấn đề này, chuyên gia giáo dục Vũ Thu Hương nêu ý kiến.

PV: Bà có nhận định thế nào về việc một số trường đang gấp rút cho học sinh hoàn thành kỳ thi học kỳ 2 năm học này do dịch bệnh ?

Bà Vũ Thu Hương: Theo tôi được biết thì kế hoạch ôn thi và thi của các trường đã có từ rất lâu. Nếu như không có hiện tượng bùng dịch vừa rồi thì ngay sau khi nghỉ lễ tất cả các con sẽ bước vào kỳ thi.

Vấn đề chuẩn bị của các con đã có, tôi nghĩ rằng chúng ta có thể tiến hành các kỳ thi, nếu như đảm bảo được sự giãn cách và đảm bảo được an toàn cho các con trong đợt dịch này.

PV: Trong điều kiện hiện nay, các trường có thể làm gì để vừa đảm bảo phòng dịch, vừa đảm bảo chất lượng kỳ thi cho học sinh ?

Bà Vũ Thu Hương: Đối với trẻ em, khi các con đã chuẩn bị tâm lý thi nhưng lại bị hoãn lại thì thường các con sẽ cảm thấy rất chán nản. Các con hoàn toàn không muốn kéo dài thời gian ôn tập.

Vậy nếu như các trường tổ chức thi thành những nhóm nhỏ, ví dụ, một khối thi thôi, sau đó đi về và khối khác đến thi thì vẫn có thể đảm bảo giãn cách học sinh và đảm bảo được việc thi diễn ra nghiêm túc.

Tôi nghĩ rằng không nên tổ chức kỳ thi vào buổi tối, bởi vì buổi tối thường tâm trạng của các con không dành cho kỳ thi. Nếu như chúng ta bố trí thời gian trong ngày để có thể thi cử thì tốt hơn và sẽ hợp lý với tất cả các con, cũng đảm bảo an toàn trong tình hình dịch.

PV: Xin cảm ơn bà!

---

Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây: