Thấy gì sau vụ việc 2 cô gái rơi từ tầng thượng tử vong tại chung cư ở TP.HCM?

Vụ việc hai cô gái trẻ được cho là rơi từ tầng cao nhất của chung cư tại quận 12, TP.HCM rạng sáng 21/3 vẫn đang khiến dư luận xôn xao. Hai nạn nhân rơi xuống từ vị trí xét theo quy định thì không phải ai cũng được tiếp cận, đó là sân thượng.

PV VOV Giao thông đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thanh Hùng – Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội quản lý và bảo trì toà nhà Việt Nam.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 
Hiện trường xảy ra vụ việc (Ảnh: Công an TP.HCM)

PV: Xin ông cho biết quan điểm của mình về vụ việc hai cô gái rơi tử vong từ tầng thượng chung cư tại TP.HCM ?

Ông Nguyễn Thanh Hùng: Theo tôi về việc này thì nguyên nhân đầu tiên là do công tác an ninh kiểm soát người ra vào. Tôi nghĩ lỗi đầu tiên là của Ban quản lý tòa nhà.

Nếu chúng ta không khóa hoặc không dùng các biện pháp an ninh để đảm bảo việc lên xuống tầng thượng thì tôi nghĩ rằng việc này vẫn còn có thể xảy ra.

PV: Để đảm bảo không xảy ra tình huống tương tự, theo ông các tòa nhà cần làm gì ?

Ông Nguyễn Thanh Hùng: Việc đầu tiên là chúng ta phải đảm bảo nguyên tắc, tầng thượng cần phải được quản lý bằng camera, khóa hoặc quản lý bằng mã vân tay, mã số mở cửa. Thứ hai là khi có bất cứ một hành động hoặc có một người nào lên trên tầng thượng thì đều phải có nhân viên của Ban quản lý vận hành đi kèm.

Còn về nguyên tắc, quy trình sử dụng, vận hành, quản lý chung cư thì tầng thượng là nơi để rất nhiều tài sản, đó có thể là máy phát điện, các bồn nước, hệ thống kỹ thuật của tòa nhà. Nên ngoài việc đảm bải về an toàn con người, chúng ta cũng cần đảm bảo an toàn về cơ sở vật chất.”

PV: Xin cảm ơn ông!

---

Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây: