Tháo “điểm nghẽn” trong quy định phòng cháy, chữa cháy

Hàng loạt doanh nghiệp nhiều ngành nghề trên cả nước trong thời gian qua đứng trước tình trạng nghinh trệ bởi “mắc kẹt” các quy định về phòng cháy, chữa cháy.

Ngoài việc phải xoay sở phục hồi sản xuất trong điều kiện nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, quy định về PCCC trở thành mối quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp trong thời gian vừa qua.

Các vị khách mời tham gia chương trình: Đại tá Huỳnh Ngọc Quan - Phó Trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (Công an TP.HCM) và ông Nguyễn Chí Đức - Uỷ viên BCH Hiệp hội Logistics TP.HCM (HLA).

“Giấy phép PCCC rất quan trọng. Vậy có bao nhiêu doanh nghiệp theo số liệu thống kê được cấp giấy phép?”. 

“Nếu mấy chục doanh nghiệp khó khăn một năm, 100 doanh nghiệp nhà xưởng không đi lên, đó cũng góp phần làm cho kinh tế đi xuống. Một năm trôi qua nhanh lắm, chúng tôi phải trả tiền, phải mất đất, phải đủ thứ....”

“Mục tiêu đặt ra là để bảo vệ tính mạng, tài sản nhưng không được kìm hãm sự phát triển kinh tế. Đó là quan điểm hết sức rõ ràng”.

Làm sao để công tác PCCC an toàn, hiệu quả, giúp người lao động và doanh nghiệp có thể hiểu rõ những quy định mới về PCCC, đồng thời cũng giúp các doanh nghiệp hoạt động thuận lợi hơn trong bối cảnh hiện nay?

Hãy cùng với VOVGT tìm câu trả lời trong chương trình Tọa đàm với chủ đề “Tháo “điểm nghẽn” trong quy định phòng cháy, chữa cháy”.

Thời gian phát sóng: từ 12h30'-13h30', thứ Sáu (12/5/2023) trên Kênh VOV Giao thông FM91Mhz và livestream trên fanpage của chương trình là VOV giao thông.

Quý vị và các bạn có thể tham gia chia sẻ ý kiến và đặt câu hỏi cho hai vị khách mời của chương trình là đường dây nóng 028. 39.91.91.91 hoặc tương tác qua fanpage VOV Giao thông!