Tàu Metro số 1 chạy thử lần 2 kiểm tra hệ thống bảo vệ tàu tự động

Hôm nay (18/1), tàu Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã chạy thử nghiệm 1 đoạn trên cao với hệ thống bảo vệ tàu tự động (ATP) nhằm đánh giá khả năng bảo vệ tàu và hành khách khi có vật cản hoặc sự cố bất ngờ.

Tàu Metro số 1 chạy thử nghiệm lần 2 nhằm đánh giá khả năng bảo vệ tàu và hành khách khi có vật cản hoặc sự cố bất ngờ.

So sánh với đợt chạy thử trước đó vào ngày 21/12/2022, lần này ngoài việc kiểm tra các hệ thống tiếp cung cấp điện, hệ thống đường ray, còn có hệ thống bảo vệ tàu tự động (ATP) của Hệ Thống Tín Hiệu (Signalling) nhằm đánh giá khả năng bảo vệ tàu và hành khách khi có vật cản hoặc sự cố bất ngờ.

Trong buổi chạy thử lần 2, ông Nguyễn Quốc Hiển - Phó Trưởng ban phụ trách đã trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị và chạy thử với hệ thống bảo vệ tàu tự động (ATP).

Trước khi tàu chạy thử nghiệm, ông Nguyễn Quốc Hiển - Phó Trưởng ban phụ trách đã trao đổi với Tư vấn và Công ty Hitachi (gói thầu CP3) một số nội dung liên quan đến hệ thống bảo vệ tàu tự động, kế hoạch chạy thử trong thời gian tiếp theo.

Trước khi tàu chạy thử nghiệm, Phó Trưởng Ban đã trao đổi với Tư vấn và Công ty Hitachi (gói thầu CP3) một số nội dung liên quan đến hệ thống bảo vệ tàu tự động, kế hoạch chạy thử trong thời gian tiếp theo.

Đánh giá sau lần chạy thử lần 2 mọi công tác đều diễn ra suôn sẻ, hệ thống điều khiển trên tàu (Onboard ATP) đã liên kết với hệ thống điều khiển mặt đất (Ground ATP) để bảo vệ tàu và hành khách một cách tự động.

Đánh giá sau lần chạy thử lần 2 mọi công tác đều diễn ra suôn sẻ.
Sau Tết Nguyên đán 2023, Ban và nhà thầu sẽ tiếp tục phối hợp để chuẩn bị cho công tác chạy thử nghiệm vận hành tàu tự động hoàn toàn.

Dự kiến, sau Tết Nguyên đán 2023, Ban và nhà thầu sẽ tiếp tục phối hợp để chuẩn bị cho công tác chạy thử nghiệm vận hành tàu tự động hoàn toàn (ATO). .