Tạm trữ lúa lấn đường, tiềm ẩn tai nạn giao thông

Tận dụng lòng, lề đường để dự trữ lúa, gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông đáng tiếc. Đó là tình trạng rất phổ biến ở vùng Gò Công của tỉnh Tiền Giang hiện nay. Người dân bức xúc khi chính quyền và các ngành chức năng chưa có biện pháp xử lý triệt để vấn

Hai bên mặt đường đều bị những đống lúa lấn chiếm

Hiện nay, người dân ở các huyện Gò Công Tây, Gò Công Đông và Thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang, rất bức xúc trước tình trạng các doanh nghiệp, cơ sở xay xát lúa gạo trữ lúa lấn mặt đường nguy cơ gây ra tai nạn giao thông.

Do thiếu diện tích dự trữ lúa chờ xay xát, nên ngay tại các nhà máy đều xuất hiện các đống lúa “khủng” chiếm cả lòng, lề đường làm thu hẹp mặt đường. Tại các điểm này, vào đêm tối đã từng xảy ra va quẹt và tai nạn giao thông đáng tiếc.

Nghiêm trọng nhất là tại huyện lộ 18 thuộc địa bàn xã Bình Nhì, Đồng Thạnh, Đồng Sơn (huyện Gò Công Tây) có đến 4  nhà máy xay xát có công suất lớn, dự trữ hàng nghìn bao lúa chiếm lòng lề đường, thường xuyên gây ùn ứ giao thông.

Ông Nguyễn Văn Hùng, người dân thị trấn Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây bức xúc: “Nhiều nhà máy gây ảnh hưởng giao thông dữ lắm, đường đó phương tiện giao thông chạy nhiều mà, người dân rất bức xúc. Tai nạn hôm trước do ban đêm xe chạy lủi vô. Mấy năm trước cũng có, vô mùa là vậy, lúa chất dài dài. Trách nhiệm này của công an giao thông, giao thông công chánh phải giải quyết thôi, phải dẹp thôi vì đường giao thông của người dân mà lúa chất cở đó ảnh hưởng đến giao thông. Dân bức xúc báo với lãnh đạo xã, xã nói này nọ rồi huề”.

Tạm trữ lúa lấn đường tại huyện lộ 28 thuộc xã Đồng Thạnh, huyện Gò Công Tây tiềm ẩn tai nạn giao thông
 Ngay cạnh các nhà máy xay xát đều có các đống lúa "khủng"