Tài xế không có bằng FC, điều khiển xe đầu kéo gây tai nạn chết người

Không có bằng lái FC theo quy định nhưng tài xế Nghĩa vẫn điều khiển xe đầu kéo lưu thông trên đường và tai nạn xảy ra.

Hiện trường vụ tai nạn

Thông tin ban đầu, khoảng 14h00 chiều nay (26/3) xe đầu kéo mang BKS: 51C - 143.76, lưu thông trên quốc lộ 13 theo hướng từ Bình Dương về TP HCM. Khi đến ngã tư Bình Phước, thuộc quận Thủ Đức (TP.HCM), tài xế cho xe rẽ phải ra quốc lộ 1 để về quận 12 thì xảy ra va chạm với xe máy mang BKS: 61BA-014.71 do chị Nguyễn Đặng Ánh Nguyệt (24 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) điều khiển, chạy cùng chiều.

Va chạm làm xe máy và nạn nhân ngã xuống đường. Chị Nguyệt bị xe đầu kéo cán tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, xe đầu kéo đang chở nhiều trụ bê tông và dừng cách đó khoảng 100 mét. 

Tài xế điều khiển xe đầu kéo không có bằng lái hạng FC

Qua điều tra bước đầu lực lượng chức năng xác định, tài xế xe điều khiển đầu kéo trên là Trần Văn Nghĩa (21 tuổi, quê Tây Ninh). Điều đáng nói là Nghĩa mới 21 tuổi và không có bằng lái FC.

Theo quy định, người đủ 24 tuổi, đã được cấp giấy phép lái xe hạng C, D, E và có tối thiểu 1 năm kinh nghiệm mới được đăng ký để học, sát hạch để nâng hạng lên FC (hạng được điều khiển xe đầu kéo).

Người dân địa phương cho biết, thời gian qua khúc cua này thường xuyên xảy ra tai nạn chết người. Do đó, người dân khi qua khu vực này cần hết sức chú ý.