Sau phản ánh của Kênh VOV Giao thông, Cảng hàng không Nội Bài cam kết tổ chức lại giao thông

Sáng ngày 21/1/2020, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài gửi thư cảm ơn phản ánh của Kênh VOV Giao thông, đồng thời chia sẻ phương án tổ chức giao thông, tránh ùn tắc cục bộ trong dịp cao điểm Tết Canh Tý 2020.

Cảng HKQT Nội Bài đã có phản hồi chính thức về vấn đề tổ chức giao thông sau phản ánh của VOVGT

Trong chương trình Giờ Cao điểm chiều ngày 14/1/2020, Kênh VOV Giao thông phát sóng phóng sự “Tổ chức giao thông bên trong Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Nội Bài như đánh đố”, trong đó phản ánh chi tiết một số tồn tại, bất tiện trong công tác tổ chức giao thông tại Cảng HKQT Nội Bài. Phóng sự nhận được sự hưởng ứng và tương tác, đóng góp ý kiến sôi nổi của các thính giả, các tài xế trên Fanpage VOV Giao thông.

Khoảng 1 tuần sau, sáng ngày 21/1/2020, Cảng HKQT Nội Bài đã có phản hồi chính thức về vấn đề này. Đại diện đơn vị gửi lời cảm ơn tới nhóm tác giả đã có những khảo sát, trải nghiệm thực tế để có phản ánh chân thực từ phía góc nhìn của hành khách, giúp đơn vị có những đánh giá khách quan để xem xét, có động thái điều chỉnh, ngày càng tạo thuận lợi hơn cho hành khách.

Cảng HKQT Nội Bài cũng thông tin tới Kênh VOV Giao thông về một số biện pháp mà Cảng đã phối hợp với các lực lượng chức năng để ứng phó với tình hình ùn tắc cục bộ (nếu có) trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2020.

Những bất cập đang tồn tại sẽ được ban quản lý Cảng HKQT Nội Bài khắc phục trước dịp Tết Nguyên đán 2020

Cụ thể, tại các làn giao thông ra vào Nhà ga hành khách T1: Dịch chuyển vị trí khai thác xe nibus, tạo 1 làn riêng dành cho các phương tiện được nhượng quyền; Tăng vị trí đỗ cho các phương tiện tại sân đỗ ô tô P2; Chuyển tạm thời vị trí khai thác xe tuyến của các cơ quan, doanh nghiệp làm việc tại Nhà ga T1 từ tầng 2 ra đường gom Võ Nguyên Giáp; Xả trạm thu phí (không thu tiền) khi có ùn tắc giao thông nghiêm trọng từ cầu cạn tầng 2 xuống đến trạm thu phí đầu ra.

Tại các làn giao thông ra vào Nhà ga hành khách T2: Điều chỉnh tạm thời luồng di chuyển các phương tiện taxi được nhượng quyền vào khai thác tại Nhà ga T2 theo hướng đi qua Trạm thu phí đầu vào sân đỗ ô tô P4 (theo hướng cầu Thăng Long).

Trong thời gian cao điểm phương tiện lên tầng 3, Nhà ga T2 gây ùn tắc nghiêm trọng, nếu ở lường giao thông tầng 1 không ùn tắc, thì tổ chức điều tiết một phần phương tiện đi vào luồng giao thông tầng 1 để trả hành khách đi tàu bay ở tầng 1.

Thay thế dải phân cách bê tông cứng bằng hàng rào sắt di động, bố trí xe có thẻ E đỗ tại sân đỗ ô tô P8 – Nhà ga hành khách T2 để giảm tải lưu lượng phương tiện ra, vào sân đỗ ô tô và tăng vị trí đỗ cho các phương tiện của hành khách.

Ngoài ra, Cảng HKQT Nội Bài đã hiệp đồng với Đồn Công an sân bay quốc tế Nội Bài, Đội CSGT số 15 Công an TP đẩy đuổi, xử lý nghiêm các trường hợp phương tiện dừng, đỗ sai quy định, hỗ trợ lực lượng an ninh hàng không phân luồng, điều tiết giao thông nhằm hạn chế ùn tắc, ảnh hưởng hoạt động khai thác hành khách tại Cảng.

Các biện pháp vừa nêu được áp dụng từ ngày 15/1 đến 10/2/2020. Cảng HKQT Nội Bài cho biết, về lâu dài, những bất cập như VOV Giao thông phản ánh, Cảng sẽ nghiên cứu để có điều chỉnh thích hợp.