Sạt lở đất, hàng loạt trụ điện trung thế ngã đổ xuống kênh

Ảnh hưởng từ các cơn mưa liên tiếp những ngày qua, nhiều trụ điện của đường dây trung thế trên đường Khuất Văn Bức, ấp 2, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh bất ngờ bật gốc, ngã đổ hàng loạt xuống kênh.

Người dân cho biết, do những ngày qua liên tiếp trời mưa khiến nền đất yếu khiến cột điện bị bật gốc.

Khoảng 5h sáng ngày 03/06, một số trụ điện của đường dây trung thế trồng sát mép kênh tại ấp 2, xã Tân Kiên sạt lở đất, bật gốc ngã đổ, kéo theo các trụ điện khác cũng gãy đổ, ngã nghiêng.

Vụ việc nhanh chóng được báo cho cơ quan chức năng. Nhân viên điện lực sau đó cũng có mặt ghi nhận vụ việc cho cô lập một phần điện trong khu vực để đảm bảo an toàn.

Công nhân điện lực Bình Chánh khắc phục, sửa chữa đường dây diện trung thế trên đường Khuất Văn Bức để cung cấp điện lại cho người dân

Đến gần cuối giờ chiều cùng ngày (03/06), hàng chục công nhân điện lực Bình Chánh vẫn đang cố gắng khẩn trương khắc phục, sửa chữa đường dây điện trung thế trên đường Khuất Văn Bức để cung cấp điện lại cho người dân.

Tuy nhiên, điều khiến mọi người lo lắng, trong quá trình khắc phục, sửa chữa người dân nhận thấy các trụ điện bị gãy này có lõi sắt thiết kế bên trong rất nhỏ và thưa thớt. Người dân đặt câu hỏi nghi ngờ liệu chất lượng các trụ điện bị gãy và các trụ điện khác tại khu vực này có đảm bảo.