Sáng chế thành công thiết bị 'tháo lồng ruột bằng hơi' giá thấp hơn 10 lần

Bệnh viện sản nhi tỉnh Hậu Giang sáng chế thành công thiết bị “tháo lồng ruột bằng hơi”, giá thấp hơn gấp 10 lần so với thiết bị ngoài thị trường nhưng hiệu quả, an toàn cao.

Bác sĩ Nguyễn Văn Út cùng “thiết bị tháo lồng ruột bằng hơi do chính mình sáng chế

Hiện trên thị trường có nhiều thiết bị bơm hơi, tháo lồng ruột nhưng chưa có sản phẩm nào có hệ thống đo và điều chỉnh lưu lượng theo ý muốn.

Đây là vấn đề rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh, đặc biệt là bệnh nhi vì nếu bơm lưu lượng lớn trong thời gian ngắn thì nguy cơ vỡ ruột rất cao.

Thực trạng này thôi thúc Bác sĩ Nguyễn Văn Út, Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Hậu Giang sáng chế ra “thiết bị tháo lồng ruột bằng hơi" điều chỉnh được lưu lượng bơm vào, lẫn áp lực muốn tháo, tạo sự an toàn cho bé. 

So với các thiết bị khác, kết quả tháo lồng ruột bằng thiết bị mới rất an toàn, đặc biệt áp lực thấp hơn các máy khác nhưng cho kết quả tốt, không xảy ra tay biến vỡ ruột.  Về góc độ kinh tế máy "thiết bị tháo lồng ruột bằng hơi" của Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Hậu Giang có giá khoảng 20 triệu đồng, thấp hơn gấp 10 lần so với thiết bị ngoài thị trường.

Hiện, đơn vị đã sản xuất hơn 20 sản phẩm, trong đó có 10 sản phẩm tặng cho các đơn vị sử dụng và nhận phản hồi rất tích cực.

Bác sĩ Nguyễn Văn Út, Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi tỉnh chia sẻ, chưa định đưa ra thương mại trên thị trường, nhiều đơn vị hay tin đặt hàng nhưng bệnh viện chỉ tặng. Bởi theo Bác sĩ Nguyễn Văn Út sản phẩm mang lại hiệu quả, an toàn trong khám chữa bệnh là niềm vui lớn của ông và các cộng sự. Hiện bệnh viện đăng ký giải pháp hữu ích cho Cục sở hữu trí tuệ và đang chờ kết quả.