Sân bay Tân Sơn Nhất lập kỷ lục đón khách: Đặt ra nhiều vấn đề trong quản lý, phục vụ

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam vừa cho biết, sân bay Tân Sơn Nhất đã lập kỷ lục mới khi đón nhận 108.451 hành khách qua cảng vào ngày 29/4/2021 vừa qua.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 
Ảnh nh họa

Đây có thể xem là tin vui với hoạt động hàng không, song cũng đặt ra nhiều vấn đề về công tác quản lý, phục vụ hành khách, nhất là trong bối cảnh sân bay Tân Sơn Nhất ngày một quá tải.

Phóng viên VOVGT có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Nam Tiến - Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất  về vấn đề này.

PV: Vấn đề ùn ứ hành khách, quá tải tại sân bay Tân Sơn Nhất vừa qua nhận được sự quan tâm lớn của dư luận. Bộ GTVT, Cục Hàng không VN và cảng hàng không Tân Sơn Nhất đưa ra để giải quyết trong thời gian tới là gì?

Ông Nguyễn Nam Tiến: Cảng chúng tôi cam kết là không để bất kỳ hành khách nào bị chậm chuyến, hủy chuyến vì lý do an ninh. Trong bối cảnh hạ tầng có giới hạn thì chúng tôi đã lắp thêm 5 máy soi chiếu an ninh để phục vụ hành khách.

Còn về tương lai xa thì có 2 giải pháp: giải pháp thứ nhất là sử dụng 1 phần ga quốc tế cho quốc nội, chúng tôi đã bắt đầu dùng 2 gate khu vực quốc tế làm gateboarding cho khu vực quốc nội, và chúng tôi cũng đang cân nhắc việc đưa khách sang khu vực quốc tế. Dài hạn hơn thì đương nhiên phải có nhà ga T3, nâng công suất lên gấp đôi.

PV: Ngoài các giải pháp vừa nêu thì tôi tin là cần có sự hợp tác tích cực từ các hãng bay và hành khách. Để nâng cao hơn nhận thức cho hành khách đi bay thì chúng ta khuyến cáo như thế nào để việc đi lại được an toàn, thuận lợi?

Ông Nguyễn Nam Tiến: Đối với hành khách thì chúng tôi thấy là đến sớm quá cũng không tốt mà đến muộn quá cũng không hay. Đúng giờ, tức là ít nhất 2 giờ vì đến sớm quá cũng gây áp lực cho cảng mà đến muộn quá thì làm thủ tục không kịp.

Thứ hai là để giảm tải được thì cần mang đúng số hành lý cho phép để khi qua an ninh soi chiếu hay thủ tục hàng không thì nhanh gọn, đúng tiêu chuẩn và không bị vướng gì.

Nên làm thủ tục khai báo y tế ngay ở nhà trước khi bay và nếu được thì cố gắng làm thủ tục checkin trực tuyến hay tại các kiost checkin để hạn chế việc xếp hàng ở sân bay.

PV: Xin cám ơn ông.

---

Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây: