Rửa bát và li hôn

Một cuộc hôn nhân tan vỡ, giả sử nếu do chuyện rửa bát, thì thực ra cũng không có gì lạ, dù đến từ phía người nào.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 
Ảnh nh họa

Đàn ông có thể lý giải rửa bát là một việc mang tính biểu tượng, thể hiện của sự chia sẻ trách nhiệm với gia đình và đề cao bình đẳng giới. Cho đến khi họ thấy không cần thể hiện điều đó nữa thì việc rửa bát cũng ngừng mà hôn nhân cũng nghỉ.

Với phụ nữ, hoàn toàn không ngoa khi nói rằng, rửa bát là một trong các công việc khiến họ vừa tổn thọ vừa dễ tổn thương.

Tổn thọ là vì, tư thế đứng khom lưng hàng chục phút mỗi ngày khiến cột sống và phần thân dưới phải chịu áp lực rất lớn, là nguyên nhân gây ra hàng loạt các bệnh như đau lưng, thoát vị, thoái hóa cột sống, suy giãn tĩnh mạch. Với phụ nữ sau sinh, phải đứng lâu luôn là cực hình. Làm dâu trong gia đình trưởng họ, hay làm vợ một ông chồng ham vui ưa tụ tập, thì rửa bát là cả vấn đề!

Còn tổn thương là bởi, nếu người phụ nữ có năng lực mà vì điều kiện, phải nhường cơ hội phấn đấu cho chồng để lui về lo việc hậu phương, suốt ngày lui cui bếp núc bát đũa, phụ nữ không tránh khỏi những lúc tủi thân.

Tất nhiên, rửa bát không phải là việc nặng nhọc nhất mà chị em cần được đỡ đần, nhưng nếu người đàn ông của họ coi đó là phận sự đương nhiên, không đáng thở than, là quá nhẹ nhàng so với việc lăn lộn kiếm tiền nuôi sống gia đình, thì một số người phụ nữ sẽ không tìm thấy lý do để tiếp tục. Họ có thể vẫn rửa bát, nhưng cho một người khác biết thấu hiểu, trân trọng họ hơn.

Người giúp việc hoặc chiếc máy rửa bát sẽ giúp bạn rảnh tay, nhưng không thể giúp bạn giải quyết những khúc mắc, bất đồng nảy sinh, tích tụ trong đời sống gia đình, mà rửa bát hay các việc tương tự chỉ là cái cớ. Vì thế, rửa bát với li hôn, nghe buồn cười, nhưng thực ra lại rất liên quan, và là chuyện muôn thuở./.

---

Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây: