Rào cưỡng bức, cấm các phương tiện đi thẳng, rẽ trái tại nút Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến

Tối nay (5/7), cơ quan chức năng sẽ chính thức rào chắn cấm các phương tiện đi thẳng và rẽ trái tại nút giao Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi, thuộc dự án nước thải Yên Xá, TP. Hà Nội.

Ông Trương Quốc Bảo, Trưởng Ban Quản lý dự án nước thải Yên Xá cho hay, tối nay, đơn vị sẽ chính thức rào chắn để thi công hố ga số 2.0 – hố ga ngay gần ngã tư Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến, nên cũng sẽ quây rào cưỡng bức, cấm các phương tiện đi thẳng, rẽ trái tại nút giao này.

“Việc này đã nằm trong phân luồng của Sở GTVT rồi. Tuy nhiên thời gian vừa qua chưa thực hiện do liên ngành muốn có sự linh hoạt trong quá trình thực hiện, tức là chưa ảnh hưởng đến các phương tiện thì vẫn để các phương tiện đi thẳng và rẽ trái.

Thế nhưng, đến thời điểm này bắt đầu thi công tại vị trí nút thắt, do đó, theo kế hoạch đã thống nhất với liên ngành, với Sở Giao thông, tối nay các đơn vị thi công sẽ quây rào cứng, các phương tiện muốn đi thẳng và rẽ trái sẽ đi xuống hầm, sau đó sẽ quay đầu lại để rẽ phải”, ông Trương Quốc Bảo cho biết.

 

Ông Trương Quốc Bảo cũng cho hay, từ nay đến 23/7, đơn vị sẽ tiến hành rào chắn toàn bộ 5 hố còn lại thuộc dự án nước thải Yên Xá trên đường Nguyễn Trãi. Dự kiến thời gian rào chắn đến hết năm 2023.

Được biết, các vị trí rào chắn trên đường Nguyễn Trãi để phục vụ thi công của Gói thầu số 2: “Xây dựng hệ thống cống bao cho sông Tô Lịch và cống chính” thuộc Dự án Hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, thành phố Hà Nội do Công ty Tekken (Nhật Bản) là nhà thầu chính.

Trước đó, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp thành phố Hà Nội, cùng nhà thầu thi công Dự án Hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, thành phố Hà Nội đã tiến hành quây rào tại vị trí đối diện ngõ 495 đường Nguyễn Trãi.

Sở GTVT Hà Nội cũng đã thông báo phân luồng tổ chức giao thông tuyến đường Nguyễn Trãi từ ngõ 495 đến số 2 đường Nguyễn Xiển phục vụ thi công.

Theo đó, cấm toàn bộ các phương tiện đi thẳng, rẽ trái tại nút giao Khuất Duy Tiến-Nguyễn Trãi hướng đi Khuất Duy Tiến, Ngã Tư Sở, các phương tiện có nhu cầu rẽ trái Khuất Duy Tiến đi theo hướng vào hầm chui Thanh Xuân, quay đầu tại điểm mở dải phân cách trụ ER12- ER13 để rẽ phải đi Khuất Duy Tiến.

Các phương tiện có nhu cầu đi Ngã Tư Sở lưu thông qua hầm chui Thanh Xuân để đi Ngã Tư Sở hướng các phương tiện có nhu cầu rẽ phải đi Nguyễn Xiển, quay đầu lại trước nút giao đi Nguyễn Trãi và vào khu vực đường Nguyễn Trãi (từ ngõ 495 đến số 2 đường Nguyễn Xiển) được phép lưu thông.