Quốc hội tiếp tục thông qua một số Luật, Nghị quyết quan trọng

Trước khi bế mạc chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội đã biểu quyết thông qua một số Luật, Nghị quyết quan trọng.

Sáng nay, Quốc hội họp phiên bế mạc chương trình kỳ họp thứ 5. (Ảnh Quốc hội)

Đầu giờ sáng nay (15/4), với đa số phiếu tán thành, Quốc hội biểu quyết thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật liên quan đến Luật Quy hoạch. Theo đó, đối với sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật An toàn thực phẩm, Luật quy định xây dựng chiến lược quốc gia về an toàn thực phẩm. 

Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá theo hướng: “Hoạt động sản xuất, kinh doanh thuốc lá phải phù hợp với mục tiêu từng bước giảm nguồn cung cấp thuốc lá, phù hợp với việc giảm nhu cầu sử dụng thuốc lá.” .Về Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đầu tư công, Luật quy định đầu tư lập, thẩm định, quyết định hoặc phê duyệt, công bố và điều chỉnh quy hoạch theo quy định của pháp luật về quy hoạch.

Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Theo Luật, chiến lược phát triển năng lượng quốc gia, chương trình sử dụng năng lượng phải đáp ứng các yêu cầu cung cấp năng lượng ổn định, an toàn; sử dụng hợp lý, tiết kiệm nguồn tài nguyên năng lượng. Dự báo cung, cầu năng lượng phù hợp với chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; kết hợp hài hòa, cân đối giữa các ngành than, dầu khí, điện lực và các năng lượng khác.

Luật cũng sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Trẻ em theo hướng: “Khi xây dựng chính sách, pháp luật tác động đến trẻ em, phải xem xét ý kiến của trẻ em và của các cơ quan, tổ chức có liên quan; bảo đảm lồng ghép các mục tiêu, chỉ tiêu về trẻ em trong quy hoạch có liên quan theo quy định của pháp luật về quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội quốc gia, ngành và địa phương.”.