Quảng Ninh: 7 người ngộ độc nghi do uống nhầm rượu thuốc bóp chân

VOVGT - Đêm qua (6/10), 7 người ở xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh đã bị ngộ độc do uống rượu thuốc để bóp chân và phải đi cấp cứu ngay sau đó.

Ảnh nh họa

Theo thông tin ban đầu, 7 bệnh nhân này tham gia buổi liên hoan đã uống nhầm loại rượu nghi là rượu ngâm rễ cây dùng để bóp chân. Các bệnh nhân xuất hiện triệu chứng: nôn, chóng mặt, co giật và lập tức được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh. 

Các bác sỹ bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh đã phải hội chuẩn với các chuyên gia của Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai để thống nhất phương án cấp cứu cho các bệnh nhân.  

Ông Trịnh Văn Mạnh, Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho biết:

“Chưa rõ là nguyên nhân gì nhưng nghi là do uống rượu có ngâm thuốc bóp chân. Rượu đó chứa một loại rễ cây, thân cây thuốc của người dân tộc. Nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện rất kịp thời nên bệnh viện áp dụng những phương pháp điều trị tích cực, 3 người được chỉ định lọc máu ngay trong đêm. Cho đến sáng nay, tất cả các bệnh nhân đã tỉnh…”

 

Theo chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh đang tích cực điều trị cho các bệnh nhân, đồng thời phối hợp với Sở y tế, Công an tỉnh Quảng Ninh và các cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc.