Phát hiện cơ sở giết mổ heo bệnh, heo chết tại Biên Hòa

VOVGT – Lực lượng chức năng thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai vừa tiến hành kiểm tra và phát hiện một cơ sở giết mổ heo bẩn heo bệnh trên địa bàn…

Số heo chết heo bẩn bên trong cơ sở giết mổ

Trưa 10/10, Đội Cảnh sát Phòng chống tội phạm về Môi trường cho biết, vừa tiến hành phối hợp cùng Công an TP.Biên Hoà (Đồng Nai) và Trạm thú Y Biên Hoà tiến hành kiểm tra một cơ sở giết mổ heo bẩn heo bệnh trên địa bàn.

Theo đó, vào sáng cùng ngày, đoàn kiểm tra bất ngờ ập vào cơ sở giết mổ heo tại khu phố 2, phường Long Bình, TP.Biên Hoà.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện có 4 người đang tiến hành giết mổ 4 con heo bệnh và heo chết với trọng lượng trên 100kg. Khai nhận với lực lượng chức năng, ông Phan Thanh Sang (39 tuổi, quê Cà Mau, là chủ cơ sở giết mổ) cho biết, đã thu gom mua heo bệnh bỏ ăn, heo gầy tại huyện Trảng Bom, Đồng Nai rồi đem về tiến hành giết mổ và bỏ mối tại các địa bàn thuộc thành phố Biên Hoà và tỉnh Bình Dương. Mỗi ngày cơ sở giết mổ và bỏ mối khoảng 300kg.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện bên trong còn một lượng thịt lớn đã được lột da cất trong tủ đông đá cùng 8 con heo trong chuồng cũng có biểu hiện bệnh đang chờ giết mổ.

Ngay sau đó, đoàn kiểm tra đã lập biên bản tịch thu toàn bộ số heo và bàn giao cho địa phương tiến hành tiêu huỷ.

Đáng nói, đây không phải lần đầu cơ sở giết mổ này vi phạm về việc giết mổ heo lậu. Trước đó, vào ngày 16/9, Đội quản lý thị trường số 1 Đồng Nai cũng đã tiến hành kiểm tra và lập biên bản đối với cơ sở này vì hành vi giết mổ heo không rõ nguồn gốc.