Phải hoàn thành 361km cao tốc Bắc – Nam trong năm 2022

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành nhấn mạnh: Yêu cầu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ là kiên quyết hoàn thành 361 km cao tốc trong năm nay.

Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45 qua Ninh Bình - Ảnh Báo Lao Động

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành ngày 16/4 đã đi kiểm tra thực địa tuyến cao tốc Mai Sơn-Quốc lộ 45, thuộc dự án cao tốc Bắc-Nam phía Đông và chủ trì cuộc họp kiểm điểm tiến độ 4 dự án dự kiến hoàn thành trong năm 2022.

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải bám sát công trường, rà soát tiến độ hàng ngày, kiên quyết thay thế nhà thầu chậm trễ, đảm bảo hoàn thành bằng được các dự án trong năm nay.

Các bộ, ngành, địa phương khẩn trương tháo gỡ những vướng mắc của doanh nghiệp về giá cả, nguồn cung vật liệu; Các nhà thầu huy động tối đa phương tiện, nhân lực, tổ chức thi công 3 ca liên tục để đảm bảo hoàn thành công trình đúng tiến độ với chất lượng cao nhất.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành nhấn mạnh, yêu cầu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ là phải kiên quyết hoàn thành 361km cao tốc trong năm nay. Mục tiêu này đã được đưa vào Nghị quyết của Chính phủ, đã được các nhà thầu, đơn vị thi công cam kết, không thể thất hứa với nhân dân.

Thời gian từ nay đến ngày 31/12 không còn nhiều (khoảng 8 tháng), phải quyết liệt hơn nữa, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải, 4 dự án cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45, Cam Lộ - La Sơn, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây , có tổng chiều dài 361,47km, hiện sản lượng trung bình đạt 52,35% giá trị hợp đồng, chậm 2,5%.

Do đó, để đảm bảo hoàn thành trong năm 2022, các ban quản lý, nhà thầu trên công trường phải hết sức nỗ lực để bù tiến độ, chạy đua với thời gian.