Phá ổ trộm xe đưa qua Campuchia tiêu thụ

VOVGT – Các hiệp sỹ thuộc CLB phòng chống tội phạm Phú Hòa đã tiến hành khống chế các đối tượng giao cho Công an phường…

Số xe chờ đưa qua Campuchia tiêu thụ

Ngày 17/5, Công an phường Thái Hòa (TX Tân Uyên, Bình Dương) cho biết, đang tạm giữ đối tượng Dương Quốc Khanh (SN 1982, trú tại An Giang), Nguyễn Văn Tiền (SN 1982) và Ngô Thanh Phong (SN 1978) cùng trú tại Trảng Bàng, Tây Ninh, để điều tra làm rõ hành vi chứa chấp và tiêu thụ tài sản trộm cắp.

Trước đó, hiệp sỹ Nguyễn Thanh Hải, Đội trưởng CLB phòng chống tội phạm Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) liên tục nhận được tin báo của người dân ở nhiều xã, phường thuộc TX.Tân Uyên về việc bị trộm mất xe và nhờ CLB hỗ trợ tìm lại.

Đối tượng Dương Quốc Khanh

Ngay lập tức, anh Hải cùng các hiệp sỹ Nguyễn Công Nguyên, Trần Đức Huy, Hồ Duy Tân, Dương Hồ Tấn Minh, Văn Thành Hoàng Phước, Nguyễn Thành Lâm, Thạch Đạt, Nguyễn Thanh Hiếu, đã tiến hành theo dõi các đối tượng nghi vấn trên địa bàn TX. Tân Uyên.

Trong tối 16/5, các hiệp sỹ lại tiếp tục nhận được thông tin từ nhiều người dân báo mất 5 chiếc xe trong vòng 2 tiếng đồng hồ trên các phường Tân Phước Khánh, Khánh Bình, Thái Hoà, Uyên Hưng...

Các đối tượng Nguyễn Văn Tiền và Ngô Thanh Phong

Trước sự manh động của các đối tượng trộm cắp, các hiệp sỹ phối hợp cùng đơn vị chức năng địa phương tiến hành truy tìm trên toàn địa bàn. Ngay trong tối, các hiệp sỹ đã phát hiện một đối tượng điều khiển 1 chiếc xe giống như bị hại mô tả đến kiôt tại khu phố Phước Hải, phường Thái Hoà.

Lúc này, các hiệp sỹ quyết định đột nhập căn nhà trên và phát hiện thêm 4 chiếc xe mà người dân đã báo mất trộm trong ngày. Ngay sau đó, các hiệp sỹ khống chế bắt giữ các đối tượng gồm Khanh, Tiền và Phong giao cho Công an phường.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Khanh khai nhận mình chính là người thuê căn nhà để tiêu thụ xe đồng thời móc nối với đối tượng Tiền và Phong, để hai đối tượng này mang xe qua Campuchia tiêu thụ.