Những đôi chân trần

Trẻ thành phố thường được người lớn yêu cầu đi giầy dép mỗi khi ra khỏi nhà, vì cho rằng “đất bẩn”, hoặc sợ trẻ đau chân. Nơi duy nhất các con được đi chân trần, có lẽ là trong nhà. Nhưng dù có nhắc nhở thế nào, trẻ em vẫn thích đi chân đất.

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

 

Có khá nhiều lợi ích mà bố mẹ nên thử cho con mình đi chân đất.

Nhiều chuyên gia khuyên rằng, đi bộ chân đất sẽ tăng thêm “sức mạnh” đôi chân, thậm chí là cách tốt nhất để củng cố và duy trì chức năng bàn chân và cơ thể, hỗ trợ phát triển xương và cơ.

Đi giầy dép cả ngày và thường xuyên không chỉ khiến trẻ bí bách, mà có thể dẫn đến những thay đổi vĩnh viễn cấu trúc đôi bàn chân trẻ sau này. Trong khi, nếu đi chân đất, trẻ sẽ cảm nhận được chân thực, tinh tế thế giới xung quanh.

Điều đó kích thích nhận thức và khả năng vận động của trẻ. Với đôi chân trần, trẻ sẵn sàng ngồi chơi cùng bạn và hết mình với các hoạt động ngoài trời.

Có phụ huynh băn khoăn, liệu đi chân trần có an toàn không, khi mặt đất là thủy tinh, là đá răm, là nấm mốc và nhiều rủi ro khác?

Thực ra, môi trường nấm mốc dễ phát triển hơn cả, lại chính là trong đôi giầy đẫm mồ hôi.

Khi bàn chân trẻ được rèn luyện qua việc tiếp xúc trực tiếp, chúng sẽ có phản xạ với nhiều bề mặt khác nhau và thực sự trở nên cứng cáp. Giống như hồi nhỏ bạn đã từng đi chân đất để trèo cây, lội bùn, hay bước trên sỏi đá.

Tất nhiên, sẽ cần lưu ý “vùng an toàn” cho con thử đi chân đất, hoặc trẻ có hội chứng bàn chân bẹt.

Hãy tạo cơ hội cho đôi bàn chân, bằng cách cho con thử đi chân đất khi có thể.  Và chính bạn cũng thử tháo giầy mà xem, thoải mái vô cùng!