Nhiều cơ hội hợp tác lĩnh vực năng lượng và khí hoá lỏng giữa Hoa Kỳ và Việt Nam

Công viên phần mềm Quang Trung vừa phối hợp với Công ty trách nhiệm hữu hạn YCT Việt Nam, công ty Gloabalinx Group tổ chức hội thảo quốc tế về năng lượng và khí hoá lỏng Hoa Kỳ - Việt Nam.

Hoa Kỳ tìm kiếm cơ hội hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng và khí hoá lỏng

Tại hội thảo, ông Steve Borsos, Phó Chủ tịch Năng lượng Khí hóa lỏng (LNG) - Tổng công ty Fluor cho biết, công ty kinh doanh lĩnh vực dầu lửa và khí đốt, thi công những dự án lớn. Điểm khác biệt của công ty ông là thi công theo mô đun, thiết lập với đối tác Kuwait ở Trung Quốc, ở đó, công ty đã thi công cho những cảng tiếp nhận khí hóa lỏng (LNG). Đây là nơi lắp ráp thi công lĩnh vực này trên toàn thế giới. 

Fluor cũng thiết kế liên quan đến hệ thống cảng, những dịch vụ kỹ thuật như: lập kế hoạch về cảng biển, kỹ thuật hàng hải, dân dụng cho đến đường ống dẫn, hỗ trợ mở thêm cảng mới, thiết kế cảng trên và dưới mặt nước. Hiện Fluor đã thực hiện 3 dự án hệ thống nổi, bể chứa và tái khí hóa LNG ở Lithuania, Thái Lan, Singapore. Ngoài ra, công ty cũng cung cấp các trang thiết bị và hệ thống đường ống dẫn

Theo các chuyên gia, hiện LNG là nguồn năng lượng sạch đang được xem là một trong những giải pháp quan trọng và xu hướng tất yếu đối với thế giới và Việt Nam trong bối cảnh các nguồn tài nguyên truyền thống như thủy điện, than... trên đà suy giảm. Do đó, hội thảo này sẽ mở cơ hội hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và khí thiên nhiên hóa lỏng, nhằm phát triển hiệu quả hạ tầng LNG, thúc đẩy thị trường đầu ra cho LNG trong thời gian tới giữa các doanh nghiệp Hoa Kỳ và Việt Nam.