Người dùng VssID có thể thay đổi số điện thoại, địa chỉ email

Xuất phát từ nhu cầu của người dùng, BHXH Việt Nam vừa ban hành hướng dẫn các bước để cập nhật, thay đổi thông tin số điện thoại, địa chỉ email trên ứng dụng Bảo hiểm xã hội số (VssID).

 

Cụ thể, người dùng VssID có thể truy cập cổng dịch vụ công của BHXH Việt Nam tại địa chỉ: https://dichvucong. baohiemxahoi.gov.vn. Tại đây, người dùng chọn mục “Đăng nhập”, tiếp tục tích vào mục “Cá nhân”, sau đó nhập tài khoản đăng nhập ứng dụng VssID.

Sau khi đã đăng nhập thành công, người dùng chọn “Thông tin tài khoản”. Tại cửa sổ này người dùng có thể cập nhật, thay đổi thông tin số điện thoại, địa chỉ e-mail bằng cách nhấn vào biểu tượng hình chiếc bút.

Sau khi điền thông tin số điện thoại, e-mail cần cập nhật, thay đổi tại các mục tương ứng, người dùng tiếp tục nhập mã kiểm tra và chọn “Ghi nhận”, nhập mã xác thực (OTP) được gửi về địa chỉ e-mail đã đăng ký (hoặc e-mail được cập nhật), nhấn “Xác nhận” để hoàn tất quá trình cập nhật, thay đổi thông tin.

Được biết, VssID được BHXH Việt Nam chính thức đưa vào hoạt động từ tháng 11/2020, nhằm cung cấp các dịch vụ, tiện ích cho người tham gia, thụ hưởng chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN.

Sau 2 năm, ứng dụng liên tục được cập nhật, bổ sung nhiều tính năng mới, giúp người dùng dễ dàng tra cứu thông tin quá trình tham gia, thụ hưởng các chính sách bảo hiểm của bản thân, tự giám sát, bảo vệ quyền lợi của mình.

Từ ngày 01/6/2021, người dùng ứng dụng VssID có thể sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng khi đi khám chữa thay thế cho việc sử dụng thẻ BHYT giấy.

Đến nay, trên toàn quốc đã có hơn 26,3 triệu tài khoản giao dịch điện tử cá nhân được đăng ký, phê duyệt (dùng để đăng nhập sử dụng ứng dụng VssID), trong đó có 737.807 người với 1.354.110 lượt sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để khám chữa bệnh BHYT.

Bên cạnh VssID, ngành BHXH Việt Nam cũng tích cực chuyển đổi số trong việc mở rộng cung cấp các dịch vụ công. Trong 7 tháng đầu năm 2022, Hệ thống Giao dịch BHXH điện tử đã tiếp nhận gần 55 triệu hồ sơ (chiếm 82,8% tổng số hồ sơ tiếp nhận). 

Đặc biệt, 100% dịch vụ công của ngành BHXH được thực hiện ở mức độ 4, người dân, doanh nghiệp có thể tương tác, giao dịch với cơ quan BHXH 24/7 thông qua Cổng DVC BHXH Việt Nam, Cổng DVC quốc gia, các nhà cung cấp dịch vụ kê khai BHXH điện tử (I-VAN), ứng dụng VssID - BHXH số (dành cho cá nhân).

Theo chỉ số đánh giá Chuyển đổi số của các Bộ ngành năm 2021, BHXH Việt Nam xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng 17 Bộ, ngành cung cấp dịch vụ công, tăng một bậc so với năm 2020./.