Trong thời gian gần đây, do nhu cầu đất, vật liệu xây dựng tăng cao nên lượng xe tải chở các mặt hàng này cũng hoạt động nhiều hơn, làm cho mặt đê bị biến dạng, ổ gà ổ voi xuất hiện đầy trên bề mặt. Nặng nhất là đoạn qua xã Tân Trung và xã Bình Đông.
Mỗi khi trời mưa xuống, nước động thành nhiều vũng lớn, bùn sình, trơn trợt, khiến cho việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Còn khi vài mùa nắng, mội khi ô tô đi ngang thì khói bụi mịt mù.
Anh Trần Văn Mạnh, nhà ở ấp Cộng Lạc, xã Bình Đông Thị xã Gò Công, hàng ngày anh phải đi sang xã Tân Trung để chăm sóc hơn 1 ha lúa và những ao tôm của gia đình, nên tình trạng mặt đê Gò Công bị băm nát như thế này khiến cho việc đi lại của anh gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí là nguy hiểm nhất là vào ban đêm, vì tuyến đê này không có đèn đường.
Được biết, tuyến đê Gò Công này có nhiệm vụ ngăn chặn nước biển xâm thực, bảo vệ an toàn cho sản xuất và đời sống của hàng nghìn hộ dân ở vùng duyên hải Gò Công và là tuyến giao thông quan trọng liên xã Tân Trung, Bình Đông và các địa phương trong khu vực.
Vì thế việc mặt đê Gò Công bị băm nát như thế này không chỉ ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân mà chức năng bảo vệ một phần vùng Ngọt hóa Gò Công cũng bị ảnh hưởng.
Rất mong đơn vị quản lý đê, chính quyền địa phương khẩn trương trùng tu, sửa chữa các ổ gà, ổ voi, trả lại hiện trang ban đầu của mặt đê. Các ngành chức năng Thị xã Gò Công cần có biện pháp chế tài, mạnh tay đối với các phương tiện vận chuyển quá tải lưu thông trên đê, để con đê Gò Công thật sự phát huy hết công năng của nó là bảo vệ an toàn cho sản xuất và đời sống của hàng nghìn hộ dân ở vùng duyên hải Gò Công.