Lào Cai, Yên Bái tạm dừng vận tải hành khách liên tỉnh đi, đến Hà Nội

Kể từ 0h ngày 23/7, Lào Cai và Yên Bái sẽ tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh đi, đến thành phố Hà Nội để thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ảnh nh họa: Báo Lào Cai

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra tại TP. Hà Nội (trong đó có khu vực phường Mễ Trì và phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm nằm trong cảnh báo đỏ và vàng theo danh sách cập nhật các ổ dịch hàng ngày của Sở Y tế Yên Bái) và các tỉnh phía Nam, ngày 22/7, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã ra thông báo và yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng xe ô tô, các bến xe khách trên địa bàn tỉnh Yên Bái tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh bằng xe ô tô (bao gồm: xe tuyến cố định, xe hợp đồng) từ Yên Bái đi, đến TP. Hà Nội và ngược lại (trừ các trường hợp đặc biệt các xe phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh hoặc các trường hợp đặc biệt khác theo yêu cầu và đề nghị của cơ quan có thẩm quyền) từ 00h ngày 23/7 đến 10h ngày 25/7. 

Cũng kể từ 0h ngày 23/7, Lào Cai sẽ tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh bằng ô tô (bao gồm: xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi) từ Lào Cai đi, đến TP. Hà Nội và ngược lại cho đến khi có thông báo mới. Các phương tiện vận tải hành khách xuất bến trước 00h ngày 23/7 vẫn được phép tiếp tục cho đến khi kết thúc hành trình trên tuyến.

Bên cạnh đó, Sở GTVT - Xây dựng tỉnh Lào Cai có nhiệm vụ chỉ đạo các đơn vị vận tải hành khách, bến xe khách trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm việc tổ chức hoạt động vận tải và công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đồng thời, sẽ căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh, chủ động thông báo việc khôi phục lại hoạt động vận tải liên tỉnh đi, đến TP. Hà Nội.