Khởi công dự án 830 tỉ, giải quyết tình trạng ùn tắc khu vực Nam TP.HCM

Sáng 22/4, Dự án xây dựng hầm chui và vòng xoay tại nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, đã chính thức được khởi công.

 

 Clip khởi công công trình giao thông tại khu vực nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, Q7 - TP.HCM

Đây là dự án cấp bách nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại khu vực Nam TP.HCM.

Sáng 22/4, các nhà thầu đã tiến hành công tác di dời, cắt tỉa cây xanh để thực hiện việc mở rộng đường tạm và điểm quay đầu ô tô tại dải phân cách tim đường Nguyễn Văn Linh, nằm trong giai đoạn 1 của dự án. 

Ở giai đoạn 2, sẽ thi công các hầm hở và hầm kín trên đường Nguyễn Văn Linh, tại phần đường dành cho ô tô theo hướng lưu thông từ Khu chế xuất Tân Thuận đến Quốc lộ 1. 

Giai đoạn 3 tập trung thi công các hầm hở và trạm bơm trên đường Nguyễn Văn Linh, vị trí cách đường Nguyễn Hữu Thọ 50 - 110 m. Ông Lại Văn Miên – Chỉ huy trưởng Công ty Thành Phát cho biết:

“Hiện nay nhà thầu tập trung phân luồng đảm bảo giao thông trong tuyến, triển khai rào toàn bộ công trường trong phạm vi thi công. Thứ 2 là xây dựng đường tạm để đảm bảo giao thông, trước mắt nhà thầu sẽ rào đường đó và triển khai công tác cắt bỏ cây xanh trong phạm vi thi công của mình”.

Các nhà thầu tiến hành công tác di dời, cắt tỉa cây xanh để thực hiện việc mở rộng đường tạm và điểm quay đầu ô tô tại dải phân cách tim đường Nguyễn Văn Linh

Tuyến đường Nguyễn Văn Linh là nơi có lưu lượng phương tiện đông, nhất là xe tải, xe container lưu thông qua đây nên tình kẹt xe thường xuyên xảy ra. 

Do vậy việc thi công dự án xây dựng hầm chui tại nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ sẽ có ý nghĩa rất lớn trong việc giảm ùn tắc, tạo sự thông thương thuận lợi cho TP HCM với các tỉnh ền Tây. 

Theo thiết kế, dự án sẽ xây đảo tròn trung tâm (đường kính 60m) và 2 hầm chui cùng các nhánh trên đường Nguyễn Văn Linh. Hai hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh sẽ đi ngầm qua khu vực nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ dài khoảng 480m (bao gồm đường dẫn 2 đầu hầm và hầm kín).

Trong đó, hầm kín chui dưới giao lộ đường Nguyễn Văn Linh với đường Nguyễn Hữu Thọ, dài khoảng 80m; hầm hở phía khu chế xuất Tân Thuận dài khoảng 200 m, phía quốc lộ 1A dài khoảng 200m. Mặt cắt ngang hầm gồm 3 làn xe lưu thông với tốc độ 60 km/giờ, bề rộng trong hầm 13,75m. Vận tốc thiết kế 60 km/giờ, tĩnh không thông xe dưới hầm 4,75m và chịu được động đất cấp 7.

Tổng vốn đầu tư dự án giao thông này là hơn 830 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành vào quý 3 năm 2022.