Khắc phục sự mất tập trung khi làm việc tại nhà

Trong thời gian dịch bệnh phức tạp, mọi người làm việc ở nhà nhiều hơn. Dù được thả lỏng hơn một chút, nhưng với một số người, làm việc tại nhà là một cuộc “vật lộn” vì khó tập trung. 

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

Công việc giờ đây được kết hợp với việc nhà, mua sắm trực tuyến, trò chơi điện tử, các cửa sổ chat, thông tin về diễn biến dịch bệnh cập nhật thường xuyên,…và hàng loạt các yếu tố gây sao nhãng khác.

Nhiều phụ nữ than phiền rằng, làm việc ở nhà khiến họ phải cùng lúc đóng quá nhiều vai: từ làm mẹ, làm người dọn dẹp, cô giáo, cho đến là một đầu bếp. Bởi thế, họ gần như không thể tập trung vào công việc. Nhiều đấng mày râu cũng kêu khó, vì nhiều yếu tố chi phối khi làm việc ở nhà.

Vậy làm thế nào để bạn không bị sao nhãng?

Ảnh nh họa

Một số chuyên gia cho rằng, giữ vững tâm lý là điều nên làm đầu tiên. Đừng nghĩ bạn đang trong trạng thái bị “cách ly” mà hãy nghĩ đó là một cơ hội điều chỉnh. Khi đó, những thông tin bên lề mà bạn nhận được hằng ngày sẽ bớt tiêu cực hơn, mức độ tập trung vào công việc sẽ tốt hơn.

Sự thoải mái lúc làm việc ở nhà không đồng nghĩa với việc bạn nằm dài cùng chiếc máy tính với một bộ đồ ngủ. Nghiêm túc ngay cả khi bạn làm việc ở nhà, không “dễ dãi” với góc làm việc của mình nhưng cũng đừng căng thẳng.

Đây có thể coi là bí quyết mang đến sự tập trung và phát ra tín hiệu cho những người trong gia đình rằng bạn đang làm việc và cần phải được tôn trọng.

Tăng cường kết nối công việc với mọi người ở cơ quan, và lên một một thời gian biểu hợp lý theo thứ tự ưu tiên cũng khiến cho thời gian trong ngày không bị trôi qua lãng phí. Và đừng quên thư giãn cùng các thành viên trong gia đình khi đã kết thúc công việc.  

Trước kia, nếu bạn hay than phiền rằng, quãng đường di chuyển từ nhà đến cơ quan quá xa, bạn bị đồng nghiệp làm phiền, hay những cuộc tán gẫu buôn dưa lê không cần thiết, thì đây là thời điểm thích hợp để bạn lấy lại “phong độ” trong sự tập trung của mình.

---

Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây: