Hơn 400 triệu với Ducati Monster 937, có đủ để 'nhập môn' phân khối lớn?

Ducati Monster là dòng nakedbike nổi danh của Ducati, thế hệ mới nhất của Monster được hãng đặt tên 937, tương ứng dung tích của động cơ mới được sử dụng trên xe. Bước sang thế hệ mới, Ducati Monster có những thay đổi gì mới? Hãy cùng VOV Giao thông trải nghiệm chiếc xe này

Monster 937 mới phát triển trên bộ khung lấy cảm hứng từ Panigale. Khung mới nhẹ hơn 4,5 kg, gắp sau giảm 1,6 kg, vành xe giảm 1,7 kg và khung phụ sau giảm 1,9 kg. Trọng lượng của Monster 937 cắt giảm khoảng 18 kg so với bản tiền nhiệm.
Độ cao yên tiêu chuẩn mẫu nakedbike của Ducati ở mức 820 mm. Xe cũng được điều chỉnh góc lái tăng thêm 7 độ, lên 36 độ. Tay lái đưa về gần người lái hơn khoảng 7 cm.
Monster 937 mang diện mạo mới với dáng vẻ thanh mảnh và gọn nhẹ hơn người tiền nhiệm. Cụm đèn pha LED kiểu hình oval.
Bảng đồng hồ kỹ thuật số 4,3 inch khá giống trên đàn anh Panigale V4. Bình xăng tạo hình gân guốc dung tích 14 lít.
Ducati Monster 937 trang bị động cơ Testastretta 11 độ V-twin công suất 111 mã lực tại 9.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 93 Nm tại 6.500 vòng/phút. Ở bản 821 cũ, công suất tương ứng 109 mã lực và 86 Nm giá trị mô-men xoắn. Monster 937 sử dụng hộp số 6 cấp với bộ ly hợp chống trượt và trang bị tiêu chuẩn với hệ thống hỗ trợ sang số Quick Shift Up/Down.
Trang bị an toàn tiêu chuẩn với ABS khi vào cua, kiểm soát lực kéo, kiểm soát bánh xe, tất cả đều có thể điều chỉnh theo từng mức độ khác nhau.
Đặc tính thể thao nhấn mạnh ở hệ thống kiểm soát khởi động. Xe có ba chế độ lái gồm Sport, Urban và Touring.
Theo một số người dùng, điểm nâng cấp đáng giá nhất trên Monster 937 chính là bộ khung hoàn toàn mới. Monster được trang bị bộ khung trước bằng nhôm nhẹ thay thế cho loại mắt cáo, nối với động cơ như bộ phận chịu lực. Kết cấu này được thừa hưởng từ Panigale V4 2020.
Trong buổi trải nghiệm Ducati Monster 937 lần này, bạn Vũ Xuân Minh An ở quận Ba Đình, Hà Nội là người có cơ hội được cầm lái chiếc xe. Theo An, đây là một chiếc xe phù hợp với những người mới chạy moto phân khối lớn.
Tuy nhiên, Minh An cũng cho rằng, với sức mạnh của động cơ xe lên tới 111 mã lực, trong khi đó trọng lượng xe lại nhẹ, vậy nên nếu những ai có kỹ năng điều khiển moto chưa cao sẽ dẫn tới mất kiểm soát khi vào cua ở tốc độ quá cao
Về chia sẻ của bạn Minh An, trao đổi với VOV Giao thông, ông Phạm Anh Vũ, Đại diện DUCATI Việt Nam tại Hà Nội cho biết, tiếp thu các phản hồi từ khách hàng, hãng luôn có những buổi nâng cao kỹ năng điều khiển xe trên các cung đường, xử lý các tình huống, đồng thời luôn khuyến cáo khách hàng nên kiểm soát tốc độ mình đang đi và tuân thủ nghiêm luật an toàn giao thông đường bộ
Cũng theo ông Phạm Anh Vũ, Đại diện DUCATI Việt Nam tại Hà Nội, với xe mua chính hãng sẽ được bảo hành lên tới 2 năm, đặc biệt không giới hạn cây số (km). Bên cạnh đó, chi phí thay dầu sau mỗi 3.000Km vận hành khoảng 2 triệu đồng. Ngoài ra, lịch trình bảo dưỡng luôn được nhân viên của hãng lên kế hoạch và báo trước cho khách hàng, còn về mức chi phí bảo dưỡng nếu xe đã đạt mộc 30,000 Km thì chi phí sẽ giao động trong khoảng 12 triệu đồng, tùy tình trạng xe./.