Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nên biết

Hà Nội khẩn trương chấn chỉnh tình trạng “cò” đổi giấy phép lái xe

Theo TTXVN: Thứ bảy 24/02/2024, 21:29 (GMT+7)

Lợi dụng tình trạng lượng người đi cấp đổi giấy phép lái xe dồn về 2 cơ sở tại phố Cao Bá Quát và phố Võ Chí Công, các “cò” trà trộn chèo kéo, dụ dỗ người dân làm dịch vụ để trục lợi.

Mặc dù có 7 địa điểm cấp đổi giấy phép lái xe trên địa bàn để phục vụ người dân nhưng sau Tết Nguyên đán (từ ngày 19/2 đến nay), lượng người đi cấp đổi giấy phép lái xe dồn về 2 cơ sở tại phố Cao Bá Quát và phố Võ Chí Công.

Lợi dụng tình trạng này các “cò” trà trộn chèo kéo, dụ dỗ người dân làm dịch vụ để trục lợi.

Tại nhà chờ điểm giải quyết thủ tục hành chính cấp, đổi giấy phép lái xe số 16 phố Cao Bá Quát. (Ảnh: Tuyết Mai/TTXVN)

Tại nhà chờ điểm giải quyết thủ tục hành chính cấp, đổi giấy phép lái xe số 16 phố Cao Bá Quát. (Ảnh: Tuyết Mai/TTXVN)

Đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết giai đoạn trước Tết Nguyên đán 2024, trung bình mỗi ngày 2 cơ sở tại 258 Võ Chí Công (quận Tây Hồ) và 16 Cao Bá Quát (quận Ba Đình) tiếp nhận khoảng 350-400 hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe.

Nhưng từ ngày 19-23/2, số người đến 2 địa điểm trên tăng vọt, ngày cao điểm 1 cơ sở tiếp nhận từ 300-350 hồ sơ, chưa kể còn có 250-300 hồ sơ cấp, đổi trực tuyến mức độ 4 trên cổng dịch vụ công quốc gia.

Để giải quyết số hồ sơ trên, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã bố trí thêm máy móc, trang thiết bị và tăng cường cán bộ để tiếp nhận hồ sơ.

Trong trường hợp số lượng, nhu cầu giải quyết trong ngày vượt quá năng lực phục vụ, cán bộ Sở Giao thông Vận tải hướng dẫn người dân lấy số thứ tự vào đầu giờ sáng và đầu giờ chiều để giải quyết thủ tục trực tiếp trong ngày.

Khi đã hết số thứ tự trực tiếp, đơn vị sẽ chuyển qua phát phiếu hẹn những ngày sau.

Theo Sở Giao thông Vận tải, trong khi tại các điểm cấp đổi giấy phép lái xe ở bộ phận một cửa thuộc 4 huyện gồm: Đông Anh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Ứng Hòa và thị xã Sơn Tây khá vắng vẻ thì vẫn có rất nhiều người dân ở ngoại thành do chưa biết có các cơ sở này nên vẫn lên 2 cơ sở số 258 Võ Chí Công (quận Tây Hồ) và 16 Cao Bá Quát (quận Ba Đình) để nộp hồ sơ.

 Ngoài ra có nhiều người chưa biết cách nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 4 trên cổng dịch vụ công quốc gia.

Tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Sở cũng đã bố trí người hướng dẫn khi người dân có nhu cầu nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 4.

Trước phản ánh của dư luận về việc “cò” lợi dụng tình trạng quá tải tại 2 điểm cấp đổi giấy phép lái xe tại số 258 Võ Chí Công (quận Tây Hồ) và 16 Cao Bá Quát (quận Ba Đình) để chèo kéo làm dịch vụ, thu tiền “chặt chém” người dân, Sở Giao thông Vận tải đã giao cho Thanh tra Sở kiểm tra sự việc trên, nếu phát hiện vi phạm đề xuất Giám đốc Sở xem xét, xử lý kịp thời.

Đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết Sở Giao thông Vận tải tiếp tục tuyên truyền, khuyến khích người dân đổi giấy phép lái xe trực tuyến toàn trình (mức độ 4) trên cổng dịch vụ công quốc gia và đến bộ phận 1 cửa của Ủy ban Nhân dân huyện Mỹ Đức; bộ phận 1 cửa của Ủy ban Nhân dân huyện Đông Anh; bộ phận 1 cửa của Ủy ban Nhân dân huyện Ứng Hòa; bộ phận 1 cửa của Ủy ban Nhân dân huyện Phú Xuyên và bộ phận 1 cửa của Ủy ban Nhân dân thị xã Sơn Tây để làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe, tránh để “cò” lợi dụng tình trạng quá tải trục lợi thu tiền của người dân.

 Hiện Sở Giao thông Vận tải đã lắp đặt các camera tại khu vực làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe, cổng ra vào nhằm theo dõi, xử lý các đối tượng chèo kéo, mời chào khách làm dịch vụ, đồng thời tiếp tục đề nghị Công an phường sở tại tăng cường đảm bảo an ninh trật tự khu vực xung quanh trụ sở cơ quan và bên trong tòa nhà Khu liên cơ 258 Võ Chí Công (quận Tây Hồ) và 16 Cao Bá Quát (quận Ba Đình), tránh để một số đối tượng trà trộn, gây mất trật tự trong khu vực./.

 

Theo TTXVN/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Ông lớn xe điện Trung Quốc gia nhập thị trường Việt Nam

Ông lớn xe điện Trung Quốc gia nhập thị trường Việt Nam

BYD – một trong những thương hiệu ô tô điện có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Trung Quốc và thế giới đã chính thức gia nhập thị trường Việt Nam với 3 mẫu xe flagship cùng mức giá khởi điểm từ 659 triệu đồng.

Phân luồng xe khách đi làn trong cùng đường Phạm Hùng, có chặn được xe dù bến cóc?

Phân luồng xe khách đi làn trong cùng đường Phạm Hùng, có chặn được xe dù bến cóc?

Trước tình trạng xe khách sau khi xuất bến chạy với tốc độ rùa bò 2 bên đường Phạm Hùng để đón trả khách/đón trả hàng, gây nên ùn tắc giao thông vô cùng nhức nhối xung quanh khu vực Bến xe Mỹ Đình, lực lượng thanh tra giao thông đã đưa ra nhiều biện pháp ngăn chặn, xử lý nhưng không hiệu quả.

Bỏ đèn đếm ngược, vì sao nhiều tranh cãi?

Bỏ đèn đếm ngược, vì sao nhiều tranh cãi?

Bỏ đèn đếm ngược để giao thông an toàn hơn, thông minh hơn, nhưng vì sao nhiều tranh cãi, đến mức, việc thí điểm phải tạm dừng chỉ sau một thời gian ngắn, hoặc vừa đề xuất đã phải tính lên phương án điều chỉnh ngay?

Cần sớm dẹp những điểm đón xe khách dọc cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Cần sớm dẹp những điểm đón xe khách dọc cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Chuyện xe khách, xe hợp đồng cố tình dừng đỗ đón trả khách trái phép tại đầu cao tốc tại Hà Nội thời gian qua không hiếm, lực lượng chức năng cũng dốc hết sức để xử lý và ngăn ngừa.

Liên tiếp TNGT trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: Tài xế có bị chói ánh nắng mặt trời?

Liên tiếp TNGT trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: Tài xế có bị chói ánh nắng mặt trời?

Trong thời gian gần đây, trên cao tốc Hà Nội- Hải Phòng liên tiếp xảy ra những vụ TNGT nghiêm trọng. Bên cạnh các nguyên nhân về lưu lượng phương tiện gia tăng, do ý thức của tài xế..., một số tài xế phản ánh, họ bị ánh nắng chiếu liên tục vào mặt, khiến khả năng quan sát bị ảnh hưởng.

Hạn chế tốc độ đô thị, phải tùy tuyến đường

Hạn chế tốc độ đô thị, phải tùy tuyến đường

Mặc dù tỷ lệ phương tiện chạy quá tốc độ tại Hà Nội có xu hướng giảm dần qua các năm.Tuy nhiên, nếu so với tốc độ tối thiểu 30km/h của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tỷ lệ chạy quá tốc độ qua khu vực qua cổng trường học, bệnh viện và các khu vực đông dân cư lên tới 60%.

Băn khoăn với phương án “điện hóa” xe buýt trị giá 51.000 tỷ

Băn khoăn với phương án “điện hóa” xe buýt trị giá 51.000 tỷ

Một trong những nội dung giao thông đáng chú ý tại Hà Nội thời gian qua là đề xuất kịch bản đến năm 2035 chuyển đổi 50% xe buýt với các tuyến mở mới và các tuyến thay thế sử dụng xe buýt điện, và 50% xe buýt CNG, với tổng kinh phí hơn 51 nghìn tỷ đồng.