Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nên biết

Hà Nội khẩn trương chấn chỉnh tình trạng “cò” đổi giấy phép lái xe

Theo TTXVN: Thứ bảy 24/02/2024, 21:29 (GMT+7)

Lợi dụng tình trạng lượng người đi cấp đổi giấy phép lái xe dồn về 2 cơ sở tại phố Cao Bá Quát và phố Võ Chí Công, các “cò” trà trộn chèo kéo, dụ dỗ người dân làm dịch vụ để trục lợi.

Mặc dù có 7 địa điểm cấp đổi giấy phép lái xe trên địa bàn để phục vụ người dân nhưng sau Tết Nguyên đán (từ ngày 19/2 đến nay), lượng người đi cấp đổi giấy phép lái xe dồn về 2 cơ sở tại phố Cao Bá Quát và phố Võ Chí Công.

Lợi dụng tình trạng này các “cò” trà trộn chèo kéo, dụ dỗ người dân làm dịch vụ để trục lợi.

Tại nhà chờ điểm giải quyết thủ tục hành chính cấp, đổi giấy phép lái xe số 16 phố Cao Bá Quát. (Ảnh: Tuyết Mai/TTXVN)

Tại nhà chờ điểm giải quyết thủ tục hành chính cấp, đổi giấy phép lái xe số 16 phố Cao Bá Quát. (Ảnh: Tuyết Mai/TTXVN)

Đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết giai đoạn trước Tết Nguyên đán 2024, trung bình mỗi ngày 2 cơ sở tại 258 Võ Chí Công (quận Tây Hồ) và 16 Cao Bá Quát (quận Ba Đình) tiếp nhận khoảng 350-400 hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe.

Nhưng từ ngày 19-23/2, số người đến 2 địa điểm trên tăng vọt, ngày cao điểm 1 cơ sở tiếp nhận từ 300-350 hồ sơ, chưa kể còn có 250-300 hồ sơ cấp, đổi trực tuyến mức độ 4 trên cổng dịch vụ công quốc gia.

Để giải quyết số hồ sơ trên, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã bố trí thêm máy móc, trang thiết bị và tăng cường cán bộ để tiếp nhận hồ sơ.

Trong trường hợp số lượng, nhu cầu giải quyết trong ngày vượt quá năng lực phục vụ, cán bộ Sở Giao thông Vận tải hướng dẫn người dân lấy số thứ tự vào đầu giờ sáng và đầu giờ chiều để giải quyết thủ tục trực tiếp trong ngày.

Khi đã hết số thứ tự trực tiếp, đơn vị sẽ chuyển qua phát phiếu hẹn những ngày sau.

Theo Sở Giao thông Vận tải, trong khi tại các điểm cấp đổi giấy phép lái xe ở bộ phận một cửa thuộc 4 huyện gồm: Đông Anh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Ứng Hòa và thị xã Sơn Tây khá vắng vẻ thì vẫn có rất nhiều người dân ở ngoại thành do chưa biết có các cơ sở này nên vẫn lên 2 cơ sở số 258 Võ Chí Công (quận Tây Hồ) và 16 Cao Bá Quát (quận Ba Đình) để nộp hồ sơ.

 Ngoài ra có nhiều người chưa biết cách nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 4 trên cổng dịch vụ công quốc gia.

Tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Sở cũng đã bố trí người hướng dẫn khi người dân có nhu cầu nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 4.

Trước phản ánh của dư luận về việc “cò” lợi dụng tình trạng quá tải tại 2 điểm cấp đổi giấy phép lái xe tại số 258 Võ Chí Công (quận Tây Hồ) và 16 Cao Bá Quát (quận Ba Đình) để chèo kéo làm dịch vụ, thu tiền “chặt chém” người dân, Sở Giao thông Vận tải đã giao cho Thanh tra Sở kiểm tra sự việc trên, nếu phát hiện vi phạm đề xuất Giám đốc Sở xem xét, xử lý kịp thời.

Đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết Sở Giao thông Vận tải tiếp tục tuyên truyền, khuyến khích người dân đổi giấy phép lái xe trực tuyến toàn trình (mức độ 4) trên cổng dịch vụ công quốc gia và đến bộ phận 1 cửa của Ủy ban Nhân dân huyện Mỹ Đức; bộ phận 1 cửa của Ủy ban Nhân dân huyện Đông Anh; bộ phận 1 cửa của Ủy ban Nhân dân huyện Ứng Hòa; bộ phận 1 cửa của Ủy ban Nhân dân huyện Phú Xuyên và bộ phận 1 cửa của Ủy ban Nhân dân thị xã Sơn Tây để làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe, tránh để “cò” lợi dụng tình trạng quá tải trục lợi thu tiền của người dân.

 Hiện Sở Giao thông Vận tải đã lắp đặt các camera tại khu vực làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe, cổng ra vào nhằm theo dõi, xử lý các đối tượng chèo kéo, mời chào khách làm dịch vụ, đồng thời tiếp tục đề nghị Công an phường sở tại tăng cường đảm bảo an ninh trật tự khu vực xung quanh trụ sở cơ quan và bên trong tòa nhà Khu liên cơ 258 Võ Chí Công (quận Tây Hồ) và 16 Cao Bá Quát (quận Ba Đình), tránh để một số đối tượng trà trộn, gây mất trật tự trong khu vực./.

 

Theo TTXVN/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nghĩa tình những chuyến xe “cứu khát miền Tây”

Nghĩa tình những chuyến xe “cứu khát miền Tây”

Kênh rạch trơ đáy, ruộng vườn xơ xác, lượng nước dự trữ cho việc ăn uống, sinh hoạt hàng ngày đang cạn dần… Đó là tình cảnh chung của nhiều bà con đang chịu ảnh hưởng từ đợt hạn hán, xâm nhập mặn năm nay.

Từ 15/4, Hà Nội thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt

Từ 15/4, Hà Nội thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt

Sau gần 2 tháng triển khai, việc thí điểm thu phí trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt tại một số vị trí ở quận Tây Hồ, Hà Nội đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân.

Vé buýt ảo, số hoá để tiết kiệm thời gian và công sức 

Vé buýt ảo, số hoá để tiết kiệm thời gian và công sức 

Mới đây, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội  triển khai áp dụng thẻ vé tháng ảo (thẻ phi vật lý) cho hệ thống vận tải hành khách công cộng. Đây là ứng dụng được cài đặt trên điện thoại thông minh có tên gọi “Thẻ vé Giao thông Hà Nội”.

Vĩnh Long: Ô nhiễm môi trường nghiêm trọng từ nhà máy xay xát lúa gạo

Vĩnh Long: Ô nhiễm môi trường nghiêm trọng từ nhà máy xay xát lúa gạo

Bước vào những ngày nắng nóng, người dân ở xã Hòa Hiệp, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long liên tục “kêu cứu” vì trình trạng khói, bụi từ nhà máy xay xát lúa gạo trong khu vực trực tiếp thải ra môi trường.

Cao điểm nắng nóng, nâng cao cảnh báo cháy rừng

Cao điểm nắng nóng, nâng cao cảnh báo cháy rừng

Hiện nay, Nam Bộ đang bước vào cao điểm mùa nắng nóng, khô hạn, đặt nhiều cánh rừng vào tình trạng cảnh báo cháy cấp IV, cấp V (cấp nguy hiểm, cấp cực kỳ nguy hiểm).

Máy hát từ rác thải điện tử của anh kiến trúc sư mê âm nhạc

Máy hát từ rác thải điện tử của anh kiến trúc sư mê âm nhạc

Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường.

Đảo Ngọc 'thay áo mới'

Đảo Ngọc "thay áo mới"

Nếu các bạn đã quen thuộc với con phố Ngũ Xã khi tới đây thưởng thức món ngon Hà Nội, thì nay sẽ không khỏi ngạc nhiên với một Ngũ Xã vào buổi tối lên đèn. Các tuyến phố trên Đảo Ngọc đã đổi thay kể từ khi khu vực được xây dựng thành không gian văn hóa, ẩm thực mới.