Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nên biết

Yêu cầu không tăng phí đào tạo, sát hạch lái xe ô tô

PV: Thứ năm 29/02/2024, 21:09 (GMT+7)

Trước thông tin mức phí đào tạo, sát hạch lái xe sau Tết tăng cao, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các trung tâm sát hạch, lái xe trên địa bàn phải giữ ổn định phí, không tăng giá tuỳ tiện.

Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe trên địa bàn giữ ổn định và duy trì mức phí đào tạo, sát hạch lái xe theo Nghị quyết số 12 của Hội đồng Nhân dân thành phố.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đề nghị các cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn thành phố tổ chức triển khai thực hiện đúng quy định về mức chuẩn giá dịch vụ đào tạo lái xe hạng B2 theo quy định.

"Trong thời gian Hội đồng nhân dân TP Hà Nội chưa ban hành quy định về mức chuẩn giá dịch vụ đào tạo lái xe các hạng mục đào tạo khác, đề nghị các cơ sở đào tạo tham khảo, nghiên cứu định mức kinh tế kỹ thuật, mức chuẩn giá dịch vụ đào tạo lái xe hạng B2 theo quy định của thành phố và các quy định hiện hành để xây dựng mức thu học phí cụ thể các hạng còn lại sao cho phù hợp; kịp thời báo cáo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội mức thu học phí mới để theo dõi, kiểm tra", văn bản nêu rõ.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024, nhiều người đăng ký học lái xe bất ngờ khi phí lái đào tạo, sát hạch lái xe ô tô hạng B1, B2 được các trung tâm đào tạo thông báo tăng từ 70% đến 100%.

Cụ thể, trước Tết, phí đào tạo, sát hạch lái xe có mức phí từ 12 - 15 triệu đồng/học viên cho một khóa học, thế nhưng sau Tết nhiều học viên đăng ký tham dự các khóa đào tạo sát hạch, cấp giấy phép lái xe tại các trung tâm đã nhận được thông báo tăng lên mức 20 - 30 triệu đồng/học viên.

 

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Trong các ngày 25 và 26/7/2024, trên địa bàn TP.Hà Nội diễn ra các hoạt động phục vụ Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Công an thành phố Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (25/7), Lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Người dân Thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội phản ánh về tình trạng bụi bặm, đường xá ngổn ngang do công trình cải tạo, chỉnh trang lại vỉa hè, hệ thống thoát nước và chiếu sáng trên QL21B đoạn qua thị trấn Vân Đình đang triển khai thi công, ảnh hưởng đến đi lại và đời sống.

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Năm 2023, lượng đường nhập lậu vào Việt Nam vào khoảng 600 nghìn tấn, bằng 63% lượng đường của các doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Cờ vỉa

Cờ vỉa

Với cánh mày râu, có một món ăn tinh thần vẫn tồn tại lâu nay trong cuộc sống, đó là thú chơi cờ tướng vỉa hè. Nếu bộ hàng ngang qua những vỉa hè trên phố, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh từng nhóm người tụ tập xung quanh bàn cờ tướng kèm theo những âm thanh nhộn nhịp cả một góc phố.

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Tại Hà Nội, nhiều tuyến đường đã được đầu tư từ lâu để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, thế nhưng các tuyến đường này vẫn chưa cho thấy hiệu quả hoạt động của nó. Đơn cử như tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, phần đường đáng ra được dành riêng cho người đi bộ, thì nay đã trở thành bãi đỗ xe…

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Sau giai đoạn ủy thác ban đầu, việc phân cấp, phân quyền cho các địa phương quản lý quốc lộ là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, không chỉ giúp giảm tải gánh nặng cho trung ương mà còn phát huy tính chủ động, sáng tạo của các địa phương trong việc quản lý và bảo trì quốc lộ.