Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nên biết

Tài xế xe tải chạy ngược chiều trên cao tốc bị phạt 17 triệu đồng

PV: Thứ tư 28/02/2024, 08:07 (GMT+7)

Tài xế xe tải chạy ngược chiều trên cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu (Nghệ An) bị phạt 17 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 6 tháng.

Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 4, Phòng 6 (Cục Cảnh sát giao thông) ngày 27/2 cho biết, vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phan Văn Sơn (SN 1975, trú huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An).

Tài xế chạy xe tải ngược chiều trên cao tốc trong sương mù (Ảnh cắt từ clip)

Tài xế chạy xe tải ngược chiều trên cao tốc trong sương mù (Ảnh cắt từ clip)

Tài xế Sơn bị phạt 17 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 6 tháng về hành vi đi ngược chiều trên cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu.

Trước đó, khoảng 6h ngày 20/2, ông Sơn lái xe tải mang biển kiểm soát 37C-113.90 vào nút giao Diễn Cát, huyện Diễn Châu, để chở vật liệu thi công đường gom cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. Do không quen đường nên đi lên cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu, hướng nam - bắc.

Sau khi biết nhầm đường, tài xế cho xe quay lại và đi ngược chiều trên cao tốc để ra nút giao xuống công trường.

Làm việc với cảnh sát, ông Sơn thừa nhận hành vi vi phạm của mình có thể gây nguy hiểm cho bản thân và người tham gia giao thông khác.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh tài xế xe tải chạy ngược chiều trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu, gần nút giao quốc lộ 7A, thuộc địa phận xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Video cho thấy chiếc xe tải chạy tốc độ khá cao trong sương mù dày đặc và có rất nhiều xe chạy ngược chiều.

Cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu dài 50 km, đi qua Thanh Hóa (khoảng 6,5 km) và Nghệ An (43,5 km), có 4 làn xe, nền đường 17 m, mặt đường rộng 16 m, không có làn dừng khẩn cấp (chỉ có một số điểm dừng khẩn cấp).

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Ông lớn xe điện Trung Quốc gia nhập thị trường Việt Nam

Ông lớn xe điện Trung Quốc gia nhập thị trường Việt Nam

BYD – một trong những thương hiệu ô tô điện có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Trung Quốc và thế giới đã chính thức gia nhập thị trường Việt Nam với 3 mẫu xe flagship cùng mức giá khởi điểm từ 659 triệu đồng.

Phân luồng xe khách đi làn trong cùng đường Phạm Hùng, có chặn được xe dù bến cóc?

Phân luồng xe khách đi làn trong cùng đường Phạm Hùng, có chặn được xe dù bến cóc?

Trước tình trạng xe khách sau khi xuất bến chạy với tốc độ rùa bò 2 bên đường Phạm Hùng để đón trả khách/đón trả hàng, gây nên ùn tắc giao thông vô cùng nhức nhối xung quanh khu vực Bến xe Mỹ Đình, lực lượng thanh tra giao thông đã đưa ra nhiều biện pháp ngăn chặn, xử lý nhưng không hiệu quả.

Bỏ đèn đếm ngược, vì sao nhiều tranh cãi?

Bỏ đèn đếm ngược, vì sao nhiều tranh cãi?

Bỏ đèn đếm ngược để giao thông an toàn hơn, thông minh hơn, nhưng vì sao nhiều tranh cãi, đến mức, việc thí điểm phải tạm dừng chỉ sau một thời gian ngắn, hoặc vừa đề xuất đã phải tính lên phương án điều chỉnh ngay?

Cần sớm dẹp những điểm đón xe khách dọc cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Cần sớm dẹp những điểm đón xe khách dọc cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Chuyện xe khách, xe hợp đồng cố tình dừng đỗ đón trả khách trái phép tại đầu cao tốc tại Hà Nội thời gian qua không hiếm, lực lượng chức năng cũng dốc hết sức để xử lý và ngăn ngừa.

Liên tiếp TNGT trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: Tài xế có bị chói ánh nắng mặt trời?

Liên tiếp TNGT trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: Tài xế có bị chói ánh nắng mặt trời?

Trong thời gian gần đây, trên cao tốc Hà Nội- Hải Phòng liên tiếp xảy ra những vụ TNGT nghiêm trọng. Bên cạnh các nguyên nhân về lưu lượng phương tiện gia tăng, do ý thức của tài xế..., một số tài xế phản ánh, họ bị ánh nắng chiếu liên tục vào mặt, khiến khả năng quan sát bị ảnh hưởng.

Hạn chế tốc độ đô thị, phải tùy tuyến đường

Hạn chế tốc độ đô thị, phải tùy tuyến đường

Mặc dù tỷ lệ phương tiện chạy quá tốc độ tại Hà Nội có xu hướng giảm dần qua các năm.Tuy nhiên, nếu so với tốc độ tối thiểu 30km/h của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tỷ lệ chạy quá tốc độ qua khu vực qua cổng trường học, bệnh viện và các khu vực đông dân cư lên tới 60%.

Băn khoăn với phương án “điện hóa” xe buýt trị giá 51.000 tỷ

Băn khoăn với phương án “điện hóa” xe buýt trị giá 51.000 tỷ

Một trong những nội dung giao thông đáng chú ý tại Hà Nội thời gian qua là đề xuất kịch bản đến năm 2035 chuyển đổi 50% xe buýt với các tuyến mở mới và các tuyến thay thế sử dụng xe buýt điện, và 50% xe buýt CNG, với tổng kinh phí hơn 51 nghìn tỷ đồng.