Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nên biết

Tài xế xe tải chạy ngược chiều trên cao tốc bị phạt 17 triệu đồng

PV: Thứ tư 28/02/2024, 08:07 (GMT+7)

Tài xế xe tải chạy ngược chiều trên cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu (Nghệ An) bị phạt 17 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 6 tháng.

Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 4, Phòng 6 (Cục Cảnh sát giao thông) ngày 27/2 cho biết, vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phan Văn Sơn (SN 1975, trú huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An).

Tài xế chạy xe tải ngược chiều trên cao tốc trong sương mù (Ảnh cắt từ clip)

Tài xế chạy xe tải ngược chiều trên cao tốc trong sương mù (Ảnh cắt từ clip)

Tài xế Sơn bị phạt 17 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 6 tháng về hành vi đi ngược chiều trên cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu.

Trước đó, khoảng 6h ngày 20/2, ông Sơn lái xe tải mang biển kiểm soát 37C-113.90 vào nút giao Diễn Cát, huyện Diễn Châu, để chở vật liệu thi công đường gom cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. Do không quen đường nên đi lên cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu, hướng nam - bắc.

Sau khi biết nhầm đường, tài xế cho xe quay lại và đi ngược chiều trên cao tốc để ra nút giao xuống công trường.

Làm việc với cảnh sát, ông Sơn thừa nhận hành vi vi phạm của mình có thể gây nguy hiểm cho bản thân và người tham gia giao thông khác.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh tài xế xe tải chạy ngược chiều trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu, gần nút giao quốc lộ 7A, thuộc địa phận xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Video cho thấy chiếc xe tải chạy tốc độ khá cao trong sương mù dày đặc và có rất nhiều xe chạy ngược chiều.

Cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu dài 50 km, đi qua Thanh Hóa (khoảng 6,5 km) và Nghệ An (43,5 km), có 4 làn xe, nền đường 17 m, mặt đường rộng 16 m, không có làn dừng khẩn cấp (chỉ có một số điểm dừng khẩn cấp).

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Đổi bằng lái xe: Sao không cắt giảm?

Đổi bằng lái xe: Sao không cắt giảm?

Đất nước đang trong một giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, với mục tiêu năng động hơn, tinh gọn hơn, hiệu quả hơn. Và để đạt được mục tiêu này, có lẽ trước tiên cần phải rà soát để cắt giảm những hoạt động không cần thiết, nhưng tốn kém nguồn lực của nhân dân.

Dự kiến tăng ngưỡng doanh thu không chịu thuế cho hộ, cá nhân kinh doanh lên ít nhất 400 triệu đồng

Dự kiến tăng ngưỡng doanh thu không chịu thuế cho hộ, cá nhân kinh doanh lên ít nhất 400 triệu đồng

Cục thuế cho biết, cơ quan này đề xuất tăng mức ngưỡng doanh thu không chịu thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân lên ít nhất gấp đôi mức 200 triệu đồng/năm.

Từ 1/7, mức lệ phí trước bạ có gì thay đổi?

Từ 1/7, mức lệ phí trước bạ có gì thay đổi?

Từ ngày 1/7/2025, mức thu lệ phí trước bạ ô tô sẽ tính theo tỷ lệ (%) căn cứ vào loại phương tiện. Còn lệ phí trước bạ đối với xe máy trên toàn quốc sẽ được thống nhất áp dụng mức thu lần đầu là 2%, thay vì mức 5% tại các đô thị lớn như trước đây.

Nuôi dưỡng mầm non của những người hiến tạng

Nuôi dưỡng mầm non của những người hiến tạng

Những đứa trẻ có cha hoặc mẹ từng hiến tạng lớn lên không chỉ thiếu vắng tình thân mà nhiều em còn mất đi chỗ dựa kinh tế. Con đường đến trường vì thế càng thêm chông chênh. Đây là một câu chuyện dài, là nỗi trăn trở của những người làm công tác vận động hiến tạng.

Sáp nhập để lớn mạnh, nhưng cần chính quyền số để không xa dân

Sáp nhập để lớn mạnh, nhưng cần chính quyền số để không xa dân

Sắp xếp đơn vị hành chính nhằm tinh gọn bộ máy, tăng hiệu quả quản lý. Để khoảng cách địa lý sau sáp nhập không còn là trở ngại thì cần đẩy mạnh “số hóa” dịch vụ công.

'Mục tiêu là giảm phiền hà cho người dân'

"Mục tiêu là giảm phiền hà cho người dân"

Quận 3, TP.HCM (cũ) được tinh gọn còn 3 phường: Bàn Cờ, Xuân Hoà và Nhiêu Lộc. Xuân Hoà gồm phường Võ Thị Sáu hiện hữu và thêm một phần thuộc khu phố 3 của phường 4. Mô hình chính quyền địa phương 2 cấp đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong công tác quản lý hành chính tại đây.

Cà phê đường tàu: Không thể viện lý do 'lịch sử để lại' để hợp thức hóa sai phạm

Cà phê đường tàu: Không thể viện lý do 'lịch sử để lại' để hợp thức hóa sai phạm

Trong suốt nhiều tháng qua, chuyên mục Đường dây nóng thính giả của Ban VOV Giao thông quốc gia liên tục nhận được phản ánh về tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt – một vấn đề tưởng chừng ai cũng biết, nhưng không ai dẹp được.