Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nên biết

6 tuyến cao tốc được nâng tốc độ tối đa lên 90km/h

Lê Tùng: Thứ tư 07/02/2024, 14:43 (GMT+7)

Cục Đường bộ Việt Nam vừa ra thông báo về việc điều chỉnh nâng tốc độ khai thác tối đa cho phép đối với các tuyến đường ô tô cao tốc phân kỳ đầu tư được thiết kế với 4 làn xe cơ giới lên 90km/h

Tính đến 12h00’ ngày 06/2/2024 việc điều chỉnh thông tin tốc độ khai thác trên biển báo của cả 6 tuyến cao tốc đã thực hiện xong.

Tính đến 12h00’ ngày 06/2/2024 việc điều chỉnh thông tin tốc độ khai thác trên biển báo của cả 6 tuyến cao tốc đã thực hiện xong.

Triển khai thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT về tốc độ khai thác đối với đường ô tô cao tốc phân kỳ đầu tư được thiết kế với 4 làn xe cơ giới (bao gồm 6 tuyến cao tốc đã đưa vào khai thác; 2 tuyến còn lại đang xây dựng), Cục Đường bộ Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức triển khai đối với 6 tuyến cao tốc đã đưa vào khai thác.

Cụ thể, trên cơ sở đề nghị của các Ban QLDA thuộc Bộ (đối với các tuyến: Mai Sơn - Quốc lộ 45, Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu, Vĩnh Hảo - Phan Thiết), Doanh nghiệp dự án BOT (đối với tuyến Nha Trang – Cam Lâm), Khu QLĐB I – Cục ĐBVN (tuyến Lào Cai – Kim Thành), Cục ĐBVN chấp thuận việc nâng tốc độ khai thác của 6 tuyến cao tốc đã đưa vào khai thác lên tối đa 90km/h.

Tính đến 12h00’ ngày 06/2/2024 việc điều chỉnh thông tin tốc độ khai thác trên biển báo của cả 6 tuyến cao tốc đã thực hiện xong.

Như vậy, tính đến thời điểm này cả 6 tuyến cao tốc sau khi điều chỉnh thông tin tốc độ khai thác, các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến được phép lưu thông với tốc độ khai thác tối đa 90 km/h và tối thiểu là 60 km/h (trừ những vị trí có biển báo hạn chế tốc độ riêng).

Empty

Riêng đối với tuyến Diễn Châu - Bãi Vọt (Ban QLDA 6 là Chủ đầu tư); Cam Lâm - Vĩnh Hảo (Ban QLDA 85 là Chủ đầu tư) đang xây dựng, chưa hoàn thiện dự án: Các Chủ đầu tư sẽ chủ động điều chỉnh biển báo tốc độ khai thác trong quá trình hoàn thiện dự án trước khi đưa vào khai thác.

Sau khi hoàn thành việc điều chỉnh biển báo hiệu tốc độ lên 90 km/h, các phương tiện được phép tham gia giao thông với tốc độ tối đa này tại các tuyến đường cao tốc.

Ngoài ra người tham gia giao thông còn phải chấp hành Luật Giao thông đường bộ 2008 và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan; Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ, đồng thời phải làm chủ tốc độ lưu thông và bảo đảm khoảng cách tối thiểu giữa hai xe đi trên cùng 1 làn đường cao tốc.

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Trong các ngày 25 và 26/7/2024, trên địa bàn TP.Hà Nội diễn ra các hoạt động phục vụ Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Công an thành phố Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (25/7), Lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Người dân Thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội phản ánh về tình trạng bụi bặm, đường xá ngổn ngang do công trình cải tạo, chỉnh trang lại vỉa hè, hệ thống thoát nước và chiếu sáng trên QL21B đoạn qua thị trấn Vân Đình đang triển khai thi công, ảnh hưởng đến đi lại và đời sống.

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Năm 2023, lượng đường nhập lậu vào Việt Nam vào khoảng 600 nghìn tấn, bằng 63% lượng đường của các doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Cờ vỉa

Cờ vỉa

Với cánh mày râu, có một món ăn tinh thần vẫn tồn tại lâu nay trong cuộc sống, đó là thú chơi cờ tướng vỉa hè. Nếu bộ hàng ngang qua những vỉa hè trên phố, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh từng nhóm người tụ tập xung quanh bàn cờ tướng kèm theo những âm thanh nhộn nhịp cả một góc phố.

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Tại Hà Nội, nhiều tuyến đường đã được đầu tư từ lâu để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, thế nhưng các tuyến đường này vẫn chưa cho thấy hiệu quả hoạt động của nó. Đơn cử như tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, phần đường đáng ra được dành riêng cho người đi bộ, thì nay đã trở thành bãi đỗ xe…

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Sau giai đoạn ủy thác ban đầu, việc phân cấp, phân quyền cho các địa phương quản lý quốc lộ là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, không chỉ giúp giảm tải gánh nặng cho trung ương mà còn phát huy tính chủ động, sáng tạo của các địa phương trong việc quản lý và bảo trì quốc lộ.