Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Triển khai thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT về tốc độ khai thác đối với đường ô tô cao tốc phân kỳ đầu tư được thiết kế với 4 làn xe cơ giới (bao gồm 6 tuyến cao tốc đã đưa vào khai thác; 2 tuyến còn lại đang xây dựng), Cục Đường bộ Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức triển khai đối với 6 tuyến cao tốc đã đưa vào khai thác.
Cụ thể, trên cơ sở đề nghị của các Ban QLDA thuộc Bộ (đối với các tuyến: Mai Sơn - Quốc lộ 45, Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu, Vĩnh Hảo - Phan Thiết), Doanh nghiệp dự án BOT (đối với tuyến Nha Trang – Cam Lâm), Khu QLĐB I – Cục ĐBVN (tuyến Lào Cai – Kim Thành), Cục ĐBVN chấp thuận việc nâng tốc độ khai thác của 6 tuyến cao tốc đã đưa vào khai thác lên tối đa 90km/h.
Tính đến 12h00’ ngày 06/2/2024 việc điều chỉnh thông tin tốc độ khai thác trên biển báo của cả 6 tuyến cao tốc đã thực hiện xong.
Như vậy, tính đến thời điểm này cả 6 tuyến cao tốc sau khi điều chỉnh thông tin tốc độ khai thác, các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến được phép lưu thông với tốc độ khai thác tối đa 90 km/h và tối thiểu là 60 km/h (trừ những vị trí có biển báo hạn chế tốc độ riêng).

Riêng đối với tuyến Diễn Châu - Bãi Vọt (Ban QLDA 6 là Chủ đầu tư); Cam Lâm - Vĩnh Hảo (Ban QLDA 85 là Chủ đầu tư) đang xây dựng, chưa hoàn thiện dự án: Các Chủ đầu tư sẽ chủ động điều chỉnh biển báo tốc độ khai thác trong quá trình hoàn thiện dự án trước khi đưa vào khai thác.
Sau khi hoàn thành việc điều chỉnh biển báo hiệu tốc độ lên 90 km/h, các phương tiện được phép tham gia giao thông với tốc độ tối đa này tại các tuyến đường cao tốc.
Ngoài ra người tham gia giao thông còn phải chấp hành Luật Giao thông đường bộ 2008 và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan; Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ, đồng thời phải làm chủ tốc độ lưu thông và bảo đảm khoảng cách tối thiểu giữa hai xe đi trên cùng 1 làn đường cao tốc.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.
Thông tin Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng trong vành đai 1 theo khung giờ và khu vực từ ngày 1/7/2026 đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong suốt một tuần qua