Hàng rào ý thức

Diễn biến dịch COVID-19 vẫn đang hết sức phức tạp, len lỏi và lẩn khuất trong các ngõ hẻm, khu dân cư đông đúc. Thực tế này đòi hỏi các lực lượng chức năng phải phản ứng thần tốc, khoanh vùng, phong tỏa kịp thời, tránh để dịch lan rộng sang các nơi khác.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 
Ảnh nh họa

Nếu bạn đang sống trong một ngõ nhỏ hoăc một tòa nhà, một khu phố, thậm chí cả phường đang bị phong tỏa, cần bình tĩnh tuân thủ và làm theo hướng dẫn, yêu cầu của chính quyền sở tại, đặc biệt, tuyệt đối không tự ý đi lại, ra vào khu vực đã phong tỏa. 

Hành vi này có thể khiến dịch phát tán ra ngoài hoặc thẩm lậu vào bên trong, phát sinh thêm ổ dịch. Như vậy, thời gian dập dịch sẽ kéo dài hơn, thời điểm dỡ phong tỏa, đưa cuộc sống của bạn và cộng đồng trở lại bình thường sẽ lâu hơn.

Ai cũng có một lý do chính đáng theo suy nghĩ cá nhân về việc đi lại. Và nếu nhu cầu đó thực sự thiết yếu, cơ quan chức năng vẫn tạo điều kiện hỗ trợ để giải quyết những vấn đề phát sinh cho cư dân.

Những lô cốt, hàng rào kẽm gai được thiết lập với mục đích chủ yếu là cảnh báo người dân không nên đi qua lối đó, mọi hoạt động giao thông cần thông qua các chốt kiểm soát. 

Lực lượng chức năng không thể rải quân ở mọi điểm để nhắc nhở. Và chắc chắn những barie vật lý không thể ngăn cản những người có chủ đích vượt rào.

Hàng rào tốt nhất để phòng chống dịch bệnh vẫn là hàng rào ý thức.