Hàng không Việt Nam xếp thứ 7 trong số những thị trường phát triển nhanh nhất thế giới

VOVGT - Nếu xét ở tầm nhìn đến năm 2035, thị trường hàng không Việt Nam được đánh giá nằm trong nhóm 5 thị trường có lượng khách tăng trưởng cao nhất thế giới

Việt Nam tiếp tục được dự báo là nhóm các thị trường có tốc độ tăng trưởng trong lĩnh vực hàng không mạnh mẽ

Theo đánh giá của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA), Việt Nam là thị trường hàng không đang phát triển nhanh và năng động, xếp thứ 7 trong số những thị trường phát triển nhanh nhất thế giới.

Trong xu hướng hội nhập của thế giới, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ngày một tăng cao, việc đầu tư xây dựng và không ngừng đổi mới là một yêu cầu tất yếu.

Tiến sỹ Trần Du Lịch, thành viên Tổ tư vấn của Thủ tướng Chính phủ cho rằng, để hội nhập tốt, thì hàng không Việt Nam cần tạo ra một môi trường cạnh tranh nh bạch và bình đẳng:

"Trong quá trình hội nhập, tham gia vào hàng không quốc tế, tôi cho rằng, thách thức thức rất lớn trước hết là chúng ta phải tạo ra một môi trường cạnh tranh làm sao cho nh bạch, bình đẳng, tránh chuyện cạnh tranh bằng giá cả mà nó không hợp lý. Hay là ví dụ chúng ta phát triển hàng không giá rẻ nhưng cơ chế chính sách cho hàng không giá rẻ thế nào?

Nó khác với hàng không thương mại thì chúng ta cũng chưa rõ. những cái như vậy về quản lý nhà nước chúng ta đang bất cập. Nói nôm na chúng ta chưa có một chiến lược quốc gia tổng thể".