Hàn xì bất cẩn gây cháy lớn 3 cửa hàng

VOVGT-Trưa 27/7, một vụ hỏa lớn đã xảy ra tại đường Lê Văn Lương (quận 7, Tp.HCM), thiêu rụi 1 cửa hàng sữa chửa điện lạnh và gây thiệt hại nặng cho 2 cửa hàng.

Your browser doesn't support video.
Please download the file: video/mp4 video/webm
Clip: Lực lượng cứu hoả dập lửa vụ cháy do hàn xì bất cẩn
Theo đó, khoảng 11h10' cùng ngày, người dân phát hiện khói lửa kèm theo nhiều tiếng nổ lớn phát ra từ một cửa hàng sửa chửa điện lạnh, địa chỉ 375 Lê Văn Lương, phường Tân Quy, quận 7 (Tp.HCM). Nhiều bình CO2 được huy động chữa cháy nhưng bất thành. Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm toàn bộ cửa hàng trên và cháy lan sang một salon tóc và cửa hàng sửa chữa đồ điện tử kế bên.

.

Hiện trường vụ cháy

Nhận tin báo, Cảnh sát PCCC quận 7 đã điều động nhiều xe chuyên dụng đến hiện trường dập lửa, đồng thời di chuyển đồ đạc, tài sản, trong đó có nhiều bình gas bị cháy xém ra bên ngoài.

Gần 30 phút sau đám cháy mới được khống chế, dập tắt hoàn toàn. Vụ cháy không gây thương vong về người nhưng đã thiêu rụi cửa hàng sửa chữa điện lạnh, gây cháy lan 2 cửa hàng liền kề, làm hư hỏng nhiều tài sản.

Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định là do một người đàn ông bất cẩn trong lúc hàn xì ở trước cửa hàng điện lạnh khiến lửa bắt vào vật dụng dễ cháy, gây cháy lan.​