Hải Phòng tiếp tục miễn, giảm giá vé qua phà cho người dân Cát Hải

UBND TP. Hải Phòng vừa có ý kiến đồng ý chủ trương tiếp tục miễn, giảm giá vé qua phà Gót-Cái Viềng và ngược lại đối với người dân huyện đảo Cát Hải trong năm 2023.

Đây là giải pháp nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại thuận lợi cho người dân giữa đảo Cát Hải với đảo Cát Bà và ngược lại, bảo đảm an sinh xã hội cho mọi người trên cùng địa bàn huyện đảo Cát Hải.

Việc ễn, giảm giá vé qua phà cho người dân huyện đảo Cát Hải đã được thực hiện từ năm 2018

Theo quyết định này, học sinh, sinh viên, giáo viên có hộ khẩu thường trú trên địa bàn huyện Cát Hải sẽ được ễn giá dịch vụ qua phà. Người dân có hộ khẩu thường trú trên địa bàn huyện Cát Hải sẽ được giảm giá dịch vụ qua phà đối với các loại phương tiện như: hành khách đi bộ, xe đạp, xe máy và ô-tô dưới 9 chỗ ngồi (không kinh doanh).

Thời gian thực hiện ễn, giảm giá trong năm 2023.

Để thực hiện quyết định này, UBND TP. giao huyện Cát Hải rà soát, lập danh sách nhân dân và phương tiện thuộc diện ễn, giảm giá dịch vụ gửi đơn vị quản lý, vận hành tuyến phà để được cấp thẻ ễn, giảm giá theo quy định. Đồng thời, huyện Cát Hải cũng phải cập nhật biến động danh sách đối tượng ễn, giảm giá hàng quý gửi đơn vị quản lý, vận hành tuyến phà để thực hiện.

Sở GTVT TP. Hải Phòng chỉ đạo đơn vị đang vận hành tuyến phà Gót-Cái Viềng xây dựng phương án tổ chức triển khai thực hiện bảo đảm đúng đối tượng, mức ễn, giảm giá được chấp thuận, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Trong trường hợp doanh thu từ giá dịch vụ vận tải hành khách công cộng qua phà không đủ bù đắp chi phí, đơn vị vận hành lập báo cáo, đề xuất ngành chức năng trình thành phố xem xét, quyết định cấp bổ sung kinh phí hỗ trợ, ễn giảm vé qua phà và ngược lại.

Được biết, việc ễn, giảm giá vé qua phà cho người dân huyện đảo Cát Hải đã được thực hiện từ năm 2018 và đã mang lại nhiều lợi ích cho người dân địa phương. Đây là một trong những chính sách ưu đãi của TP. Hải Phòng nhằm phát triển kinh tế-xã hội của huyện đảo Cát Hải./.